Đào tạo VHNT, thể dục, du lịch theo chuẩn quốc gia và khu vực

Thứ Hai, 04/07/2016, 18:00
Diễn ra trong 3 ngày, từ 4-7 đến 6-7, tại TP Hồ Chí Minh, hội thảo khoa học toàn quốc chủ đề “Nâng cao chất lượng đào tạo văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch theo hướng chuẩn quốc gia và khu vực” có sự tham gia của gần 230 chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý trên cả nước.

Đây là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm đánh giá thực trạng, mức độ chủ động hội nhập và kết quả đào tạo văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch theo hướng chuẩn quốc gia và khu vực của các cơ sở đào tạo, đồng thời lắng nghe ý kiến của các chuyên gia và các nhà khoa học về các vấn đề còn tồn đọng, giải pháp để khắc phục.

Đại diện ban tổ chức trao đổi về hội thảo chiều ngày 4-7 tại TP Hồ Chí Minh.

Tại hội thảo, các đại biểu cùng thảo luận về thực trạng đào tạo, điều kiện để đảm bảo chất lượng và hội nhập quốc tế tại các cơ sở đào tạo.

Dự kiến, nhiều vấn đề bức xúc về đào tạo nghệ sĩ được đề cập trong ngày 5-7.

Ban tổ chức cũng giới thiệu đến các đại biểu về khung dự thảo khung đào tạo theo chuẩn quốc gia, đánh giá tính chủ động, mức độ hiệu quả việc hội nhập của các cơ sở đào tạo tính đến thời điểm hiện tại, giới thiệu chiến lược phát triển du lịch ASEAN, đề án “Đào tạo theo nhu cầu xã hội hội trong lĩnh vực du lịch đến năm 2025”.

Các đại biểu cũng sẽ thảo luận về cơ hội, thách thức, giải pháp triển khai có hiệu quả trong đào tạo với từng lĩnh vực theo chuẩn quốc gia và ASEAN.

N.Hoa
.
.
.