Dấu ấn 5 năm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”

Thứ Bảy, 03/08/2019, 22:30
Ngày 3-8, tại TP Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (1-8-2014 – 1-8-2019). 

Dự lễ có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch Nước; ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh; ông Huỳnh Đảm, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam...

Sự ra đời và phát triển của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trong 5 năm qua gắn liền với bối cảnh tình hình biển Đông ngày càng có những diễn biến phức tạp. Câu lạc bộ đã đáp ứng được ý chí, nguyện vọng của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, đã kết nối những tấm lòng, những trái tim yêu nước hướng về biển đảo quê hương.

Sau 5 năm ra đời, Câu lạc bộ đã quy tụ được 101 hội viên tập thể cả trong và ngoài nước và gần 1.500 hội viên cá nhân; ngoài ra còn có hàng ngàn hội viên được kết nối thông qua mạng xã hội. 

Tinh thần tự nguyện với trách nhiệm cao của các thành viên đã giúp cho Câu lạc bộ triển khai nhiều chương trình hành động thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng hậu phương vững mạnh; động viên, hỗ trợ bộ đội và bà con ngư dân vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Câu lạc bộ đấu giá các tác phẩm nghệ thuật do các doanh nghiệp tài trợ.

Tại buổi lễ, sau các hoạt động văn nghệ, nói chuyện thời sự biển đảo, Câu lạc bộ đã tổ chức đấu giá ba tác phẩm nghệ thuật do các doanh nghiệp tài trợ. Số tiền đấu giá và ủng hộ trên 400 triệu đồng sẽ tiếp tục chăm lo cho các cháu học sinh trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa trước thềm năm học mới.

Hành trình 5 năm “Góp tình gửi đảo” của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã để lại dấu ấn đậm nét về lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và trách nhiệm công dân đối với biển đảo – một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ Quốc.


Huy Toàn - Phú Lữ
.
.
.