Đại sứ Nhật Bản trồng cây hoa anh đào tặng thành phố Hà Nội

Thứ Bảy, 30/03/2019, 12:35

Sáng 30-3, tại Công viên Hòa Bình, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam kết hợp với Hiệp hội hoa anh đào Nhật Bản đã tổ chức lễ trồng và trao tặng cây hoa anh đào cho thành phố Hà Nội. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019, nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước và tăng cường giao lưu nhân dân.  

Lễ trồng cây hoa anh đàocó sự tham dự của Cố vấn Đặc biệt Nội các Nhật Bản Ijima Asao; Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng. Đặc biệt, sự kiện còn có sự góp mặt của Nữ hoàng hoa anh đào Nhật Bản Takenada Risako và hai Đại sứ Thiện chí hoa anh đào đầu tiên của Việt Nam.   

Các đại biểu cùng trồng và tưới nước cho những cây hoa anh đào
từ Nhật Bản. 

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio cho biết, hoa anh đào
là loài hoa mang tính biểu tượng của đất nước Nhật Bản. Trong những năm gần đây, Chính phủ Nhật Bản và Việt Nam ngày càng có nhiều dự án hợp tác phát triển bền vững. 

Do đó, ông hy vọng rằng, những cây hoa anh đào Nhật Bản được trồng và chăm sóc trên đất Việt Nam, đặc biệt là tại Hà Nội sẽ góp phần nâng tầm quan hệ hữu nghị giữa hai bên, sẽ luôn nở đẹp và thắm như những bông hoa anh đào.

10 cây hoa anh đào đã được các đại biểu phía Nhật Bản và Việt Nam trồng tại Công viên Hòa Bình sáng 30-3. Ngoài ra, hàng trăm cây hoa anh đào
khác sẽ được chuyển tới công viên trong vài ngày nữa. 

Nữ hoàng hoa anh đào Nhật Bản Takenada Risako (giữa) cùng hai Đại sứ Thiện chí hoa anh đào đầu tiên của Việt Nam Trần Diệu Anh (trái) và Phạm Ngọc Linh (phải). 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Nhật Bản vì những hoạt động đầy ý nghĩa trong suốt những năm qua. Ông cho hay, phía Hà Nội sẽ chăm sóc thật chú đáo với những cây hoa anh đào được mang tới từ đất nước mặt trời mọc, như tình cảm của người dân và Chính phủ Việt Nam dành cho các bạn Nhật Bản. 

Lần đầu tiên tới Việt Nam, Nữ hoàng hoa anh đào Nhật Bản Takenada Risako bày tỏ, cô vô cùng ngạc nhiên bởi những người dân thủ đô mến khách và yêu thiên nhiên.

"Tôi thực sự xúc động và vui mừng khi tham dự buổi khai mạc lễ hội hoa và ngay tại lễ trồng cây hoa anh đào. Thông qua chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019, tôi tin tưởng rằng người dân Việt Nam sẽ có cơ hội hiểu sâu hơn về văn hóa đất nước mặt trời mọc. Nhật Bản luôn chào đón các du học sinh và người dân tới từ Việt Nam", cô Tekenada Risako nói. 

Những cây hoa anh đào sau đó sẽ được các công nhân của Công viên Hòa Bình chăm sóc. Được biết, Công viên Hòa Bình hiện đang sở hữu tới hơn 1.700 cây hoa anh đào do Nhật Bản trao tặng TP Hà Nội. 
Linh Đan
.
.
.