Đại nhạc hội ASEAN – Nhật Bản 2019 - “Ước nguyện hòa bình”

Thứ Bảy, 27/07/2019, 20:34
Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, Đại nhạc hội ASEAN – Nhật Bản 2019, chủ đề “Ước nguyện hòa bình” quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng ở các nước trong khu vực.

Chiều ngày 27-7, Đài truyền hình Việt Nam, Đại sứ Nhật Bản – ASEAN, ông  Sugi Ryotaro- người đã đóng góp tích cực như cầu nối nhân dân giữa Nhật Bản và Việt Nam, giữa Nhật Bản và các nước ASEAN đã tổ chức họp báo công bố về chính thức về Đại nhạc hội ASEAN – Nhật Bản 2019. Có chủ đề “Ước nguyện hòa bình”, đây là lần đầu tiên Đại nhạc hội được tổ chức tại Việt Nam.

Đại nhạc hội là một trong những sáng kiến của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về “Ngày ASEAN-Nhật Bản” và đã được thống nhất với nguyên thủ các nước ASEAN tại Hội nghị Cấp cao Nhật Bản-ASEAN năm 2018.

Vũ đoàn SINE 


KODA KUMI - nữ nghệ sĩ trẻ đến từ Nhật Bản

Chương trình tôn vinh những nét đẹp văn hóa của các dân tộc giàu truyền thống, đặc sắc riêng biệt nhưng vẫn có sự tương đồng của văn hóa Á Đông, được hòa quyện cùng tinh thần đoàn kết và thống nhất, hướng tới sự hợp tác cùng phát triển vì một thế giới hòa bình trong thời đại mới. Thông qua âm nhạc và hình ảnh của các nghệ sĩ tham gia, chương trình sẽ tạo nên sự lan toả rộng rãi về giá trị của hoà bình, cùng nhau đóng góp cho sự phát triển của các nước trong khối ASEAN và cả khu vực.

Đại nhạc hội do Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm châu Á - Quỹ giao lưu quốc tế (Asia Center - The Japan Foundation) phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ chặt chẽ từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Việt Nam, các cơ quan văn hoá, đại sứ quán Nhật Bản và các nước ASEAN tại Việt Nam.

Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng các nước, các ngôi sao nhạc Pop hàng đầu ASEAN: ca sĩ Fakhrul (Brunei), ca sĩ An Dien (Indonesia); ca sĩ Alexandra Bounxouei (Lào); Sai Sai Kham Leng (Myanmar); nhóm New & Jiew (Thái Lan). Các giọng ca yêu thích của giới trẻ Việt Nam: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Trọng Hiếu.

Một số ngôi sao nhạc Pop hàng đầu Nhật Bản: ca sĩ Exile Atsushi, Koda Kumi, Miura Daichi.  Đặc biệt, chương trình còn có phần biểu diễn của Đại sứ Sugi Ryotaro, nhóm Oplus, dàn hợp xướng Sol Art, vũ đoàn Sine. Dẫn chương trình là biên tập viên Anh Tuấn và Thùy Linh.

Chương trình diễn ra vào 20h ngày 28-7 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, phát sóng Đài Truyền hình Việt Nam, kênh VTV1 lúc 20h10 chủ nhật ngày 11-8.

N.Hoa
.
.
.