Cuộc gặp gỡ thú vị giữa áo dài và hội họa

Thứ Tư, 26/04/2017, 16:58
Trong khuôn khổ lễ hội "Hội họa Huế và áo dài", hàng trăm mẫu áo dài mới nhất sẽ theo chân người mẫu thướt tha trên Cầu Trường Tiền, Huế vào đêm 30-4. Chương trình là kết quả gặp gỡ thú vị giữa tinh hoa hội họa Huế với các nhà thiết kế Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Đại diện Ban tổ chức lễ hội, nhà thiết kế Minh Hạnh cho biết: Hội họa Huế đã trải qua thời gian dài và có rất nhiều tên tuổi không chỉ làm rạng danh cho mảnh đất Huế mà còn góp thành tựu lớn cho mỹ thuật đất nước. Chủ đề hội họa trong tà áo dài thực sự  là một cuộc gặp gỡ nhiều ý nghĩa. Sự kết hợp của áo dài với những tác phẩm hội họa không chỉ mang lại giá trị vật chất cho cuộc sống mà còn mang lại giá trị tinh thần, biểu đạt được giá trị thẩm mĩ của một trang phục bao đời đã thấm sâu vào tâm hồn người Việt.

Được chọn chuyển tải trên tà áo dài lần này có khá nhiều tác phẩm của 4 cố họa sĩ Huế: Tôn Thất Đào, Đinh Cường, Bửu Chỉ, Võ Xuân Huy. Ngoài ra còn có các tác phẩm hội họa của 14 họa sĩ đương đại: Trương Bé, Đặng Mậu Tựu, Công Huyền Tôn Nữ Tuyết Mai, Phan Thanh Bình, Nguyễn Thiện Đức, Lê Văn Nhường, Lê Đức Hải, Hải Brother, Lê Ngọc Thanh, Đặng Mậu Triết, Lê Phan Quốc, Nguyễn Đình Dàng, Nguyễn Văn Tuyên và Nguyễn Đăng Sơn.

Một trong mẫu kết quả từ cuộc gặp gỡ của áo dài với hội họa Huế

Tham gia chuyển tải các tác phẩm hội họa lên tà áo dài có 16 nhà thiết kế: Minh Hạnh, Ngọc Hân, Quang Huy, Chu La, Vũ Việt Hà, Hiền Đặng, Thanh Thúy, Xuân Hảo, Duy Nguyễn, Vũ Trần Đức Hải, Nhi Hoàng, Đỗ Trịnh Hoài Nam, Quang Tân, Viết Bảo, Khánh Shyna và Hữu La La.

Dự kiến, ngoài hoạt động trình diễn áo dài, trong khuôn khổ lễ hội còn có nhiều hoạt động thú vị khác dành cho du khách và người dân Huế trong dịp này: Tất cả du khách tham gia lễ hội mặc áo dài sẽ được các đoàn xe xích lô hoa chở miễn phí tham quan nhiều tuyến đường trung tâm thành phố; 100 nữ sinh Huế trong trang phục áo dài trắng sẽ diễu hành xe đạp quanh thành phố… 


N.Hoa
.
.
.