Cu Sứt, chú Tễu, nàng Cám lạ trong đêm "Lê Minh Sơn - Tiếng khóc kêu trong hũ"

Chủ Nhật, 06/11/2016, 12:10

 
Đánh dấu sự trở lại của nhạc sĩ Lê Minh Sơn sau hơn 3 năm anh không thực hiện đêm nhạc riêng và công bố các sản phẩm âm nhạc mới nào, đêm "Lê Minh Sơn - Tiếng khóc kêu trong hũ" được chờ đợi với những chú Tễu, cu Sứt, nàng Cám hoàn toàn khác với truyền thống.



Dự kiến, chương trình "Tiếng khóc kêu trong hũ" giới thiệu tới công chúng đến 20 tác phẩm chưa từng công bố của nhạc sỹ Lê Minh Sơn.

Được gửi gắm nhiều kỳ vọng sẽ chuyển tải được một Việt Nam truyền thống, đầy bản sắc với những di sản văn hóa nhưng cũng rất hiện đại, tại chương trình, không gian, màu sắc, ánh sáng trên sân khấu được sử dụng ở mức tối giản. 

Đây sẽ là nền tinh tế nhất để âm nhạc được tuôn trào và diễn họa bức tranh cuộc sống Việt Nam hôm nay. Một bức tranh tràn ngập âm thanh và màu sắc nhưng cũng ám ảnh bởi không ít những nỗi buồn, trăn trở của xã hội, về những niềm hạnh phúc, về tình yêu cuộc sống bất tận. 

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho biết, khán giả sẽ thấy những cu Sứt, chú Tễu, nàng Cám hoàn toàn khác trong "Tiếng khóc kêu trong hũ"

Ở đó, kèn đám ma Pí lè, Tiêu và Đàn đáy sẽ cùng với Cu Sứt, Tễu hay nàng Cám đem đến cho khán giả những cảm xúc chân thật và tràn đầy tình yêu thương. 

Cu Sứt Việt Nam đương đại, không phải là Cu Sứt quen thuộc, sứt về hình hài, thể chất của ngày hôm qua trên chiếu chèo năm xưa với những màn hề vui nhộn dí dỏm để mang lại tiếng cười mộc mạc dân giã. 

Trong âm nhạc Lê Minh Sơn hôm nay các Cu Sứt đương đại của Việt Nam là những Cu Sứt, “đẹp vỏ”, không sứt hình hài nhưng lại Sứt tâm hồn. 

Nàng Cám hiện lên với một chân dung rất khác so với truyền thống. Câu chuyện Tấm Cám trở lại trên sân khấu nhưng đa chiều hơn, Cám không còn đáng ghét như trong cổ tíchViệt Nam mà là  một nàng Cám mới lớn, khát yêu, khát sống, yêu người đàn ông của chị Tấm. 

Cả ngàn năm đã trôi qua trong hũ sành song tiếng khóc kêu trong hũ không phải là lời oán thán. Trong hũ ấy, vẫn có một nàng Cám chẳng bận lòng hay ân hận vì dám yêu, muốn yêu và mong được yêu thương. 

Chú Tễu truyền thống cũng được kỳ vọng sẽ hoàn toàn "lột xác" qua màn trình diễn múa đương đại của biên đạo múa Trần Ly Ly.  

"Tiếng khóc kêu trong hũ" diễn ra vào đêm 18-11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây cũng là chương trình đánh dấu sự trở lại của nhạc sĩ Lê Minh Sơn sau hơn 3 năm anh không thực hiện đêm nhạc riêng và công bố các sản phẩm âm nhạc mới nào.

N.H
.
.
.