Củ Chi xứng danh “Đất thép thành đồng”

Chủ Nhật, 22/10/2017, 16:58
Sáng 22-10, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm 50 năm Củ Chi được phong tặng danh hiệu “Đất thép thành đồng” (17/9/1967 - 17/9/2017).
Đến tham dự buổi họp mặt có đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước. 

Buổi họp mặt còn có sự tham dự của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, huyện Củ Chi, các đồng chí lão thành cách mạng, các Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, các đồng chí là tướng lĩnh Công an và Quân đội nhân dân…

Các khách mời và đại biểu tham dự buổi họp mặt.
Cách đây 50 năm, vào ngày 17-9-1967, Ủy ban Trung ương Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam tổ chức “Đại hội Anh hùng, Chiến sĩ thi đua và Dũng sĩ các lực lượng Võ trang nhân dân giải phóng toàn miền Nam lần thứ II”. 

Tại đây, Đại hội đã phong tặng Củ Chi danh hiệu “Đất thép thành đồng”, là lá cờ đầu nổi bật của miền Đông Nam bộ và trân trọng dành cho những người con ưu tú của Khu Sài Gòn - Gia Định trung kiên bất khuất.
Gặp gỡ và giao lưu với các nhân chứng lịch sử, con em Củ Chi tiêu biểu trên các lĩnh vực.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Văn Thống, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi nhấn mạnh đây là dịp để gặp gỡ, giao lưu, tri ân đối với các thế hệ đi trước, đồng thời báo công những thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội của huyện nhà. Qua đây kêu gọi sự đồng lòng, chung sức của cả nước và thành phố, của những người con Củ Chi trên mọi miền đất nước, góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi phấn đấu xây dựng thành công huyện Củ Chi thành huyện Nông thôn mới, văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình.

Điểm nhấn tại buổi họp mặt là các vị khách mời cùng các đại biểu đã được thưởng thức một chương trình sân khấu hóa đầy sinh động và hùng tráng về vùng đất lửa hoa hồng mà trong những năm tháng chống giặc cứu nước đã trở thành nỗi khiếp sợ của kẻ thù, đặc biệt là truyền thống của quê hương Củ Chi hai lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng.
Một số tiết mục trong chương trình sân khấu hóa đầy sinh động và hùng tráng về vùng “Đất thép thành đồng”.

Đặc biệt, buổi Họp mặt đã gặp gỡ, giao lưu với các nhân chứng lịch sử qua các thời kỳ, đã từng chiến đấu, công tác trên chiến trường Củ Chi, con em Củ Chi tiêu biểu trên các lĩnh vực đã và đang nối tiếp truyền thống của quê hương Củ Chi Đất thép thành đồng trên mọi vùng đất nước.
Phú Lữ
.
.
.