Công bố 12 phim dài tham dự Liên hoan Điện ảnh quốc tế Hà Nội 2016

Thứ Bảy, 01/10/2016, 09:28
Sau hai vòng sơ tuyển và chung tuyển, Ban tổ chức Liên hoan Điện ảnh quốc tế Hà Nội cho biết, đã chọn được 12 phim dài của các quốc gia, trong đó, Việt Nam có 2 phim: “Trúng số” và “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Điện ảnh của Ấn Độ góp mặt với “Những chú chim sắt” – phim đạt giải thưởng quốc gia của Ấn Độ 2015 cho Phim về chủ đề môi trường xuất sắc nhất. Đại diện điện ảnh Canada có “Hồi ức” – phim đạt giải Kịch bản xuất sắc nhất tại giải thưởng điện ảnh Canada năm 2016. Điện ảnh Hàn Quốc có “Những ngày đẹp đẽ”. Điện ảnh Iran ghi dấu ấn với “Không thể hòa hợp”. Điện ảnh Nga có “Toa xe màu xanh”. Điện ảnh của xứ sở hoa anh đào Nhật Bản góp mặt với “Gia đình nở hoa”.

Nền điện ảnh lâu đời nhất – điện ảnh Pháp tham gia cùng “Marguerite” của đạo diễn Xavier Gianoli. Điện ảnh Philippines có “Gia đình” và điện ảnh Singapore có chùm phim dài “Hạnh phúc căn bản”. Thái Lan có “Nghĩa địa huy hoàng”.

Theo ban tổ chức, tất cả các phim được lựa chọn, có những tác phẩm được đánh giá cao tại một số liên hoan phim cấp quốc gia và quốc tế nhưng cũng có những phim còn rất mới. Tuy nhiên, điểm chung là các phim mang giá trị nhân văn cao, ngôn ngữ thể hiện giàu tính sáng tạo và mang bản sắc dân tộc độc đáo.

N.H.
.
.
.