“Con đã về nhà” - ký họa về cuộc chiến chống dịch COVID-19

Thứ Bảy, 13/06/2020, 18:16
Ngày 13-6, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, kiến trúc sư – du học sinh Nguyễn Tăng Quang đã có buổi giao lưu, ra mắt sách “Con đã về nhà”. Đây là bộ sách ký họa về cuộc chiến chống COVID-19 dưới cái nhìn của một du học sinh trong khu cách ly.


Buổi giao lưu còn có sự xuất hiện của các nhân vật trong bộ tranh như Trung tá Trần Viết Nhuận, Trưởng Ban Tuyên huấn Trường Quân sự Quân khu 7; Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới – Bệnh viện Chợ Rẫy và các du học sinh Việt ở châu Âu.

Sách “Con đã về nhà – Ký họa cách ly dịch COVID”.

Trong thời gian cách ly ở Trường Quân sự Quân khu 7 sau khi trở về từ Anh Quốc, Nguyễn Tăng Quang đã dùng nét cọ ghi lại những sự việc, con người trong khu cách ly, đặc biệt là những cảm xúc, suy nghĩ của những du học sinh khi trải nghiệm 14 ngày với sự chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ, những người lính... trên tuyến đầu chống dịch.

Tác giả Nguyễn Tăng Quang giao lưu cùng bạn đọc tại buổi ra mắt sách.

Để rồi sau cùng Tăng Quang cùng với những người bạn của mình nhận ra: “Nhà, một tiếng gọi thân thương với rất nhiều tình yêu và sự quan tâm, chia sẻ. 

Một bức ký họa trong cuốn sách.

Cuốn sách không chỉ phản ánh cuộc sống, sinh hoạt trong khu cách ly mà còn cho thấy giá trị của tình người trong biến cố, về cách lựa chọn thái độ sống, về cách thích nghi với hoàn cảnh, về sự lạc quan, yêu đời, về tình yêu cuộc sống, về sự biết ơn….

Hình ảnh những chiến sĩ trong tuyến đầu chống dịch.

Những bức tranh cũng ghi nhận sự đóng góp quên mình, quả cảm của các bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, sự hy sinh không quản khó khăn vất vả của lực lượng bộ đội, công an, của rất nhiều những người làm nhiệm vụ vô danh khác... Qua đó toát nên sự tin tưởng hoàn toàn của người dân với chính phủ, sự thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống “giặc” COVID -19.

Sách được in song ngữ Việt – Anh nhằm giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về một Việt Nam kiên cường, đoàn kết và thấm đẫm tình người trong mùa dịch.


Quỳnh Nga
.
.
.