"Có một nơi để về, đó là NHÀ"

Thứ Năm, 02/06/2016, 18:10
Có một nơi để về, đó là NHÀ” là một chương trình bao gồm chuỗi sự kiện hướng tới ngày Gia đình Việt Nam. Các sự kiện này sẽ được diễn ra ở nhiều nơi trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Gia đình là một tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về việc lấy ngày 28-6 hàng năm đã trở thành Ngày Gia đình Việt Nam, là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. 

Đây là dịp để tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của các gia đình Việt, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, cao đẹp và nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

Chương trình dự kiến sẽ diễn ra nhiều hoạt động độc đáo và đặc sắc như: “Trạm kết nối yêu thương” từ 14.6 đến 16.6 tại 3 điểm sân bay Nội Bài, Bờ hồ Hoàn Kiếm, Triển lãm Vân Hồ thông qua việc xây dựng những trạm điện thoại di động, các nhân vật tham gia chương trình sẽ là những nhân vật có cuộc sống bận rộn với những guồng quay công việc, kiếm sống, ít có thời gian dành cho gia đình…

Họ được bày tỏ những cảm xúc của mình bằng những cuộc điện thoại về cho người thân; Cây điều ước yêu thương - Triển lãm nghệ thuật - Hội chợ từ 25.6 đến 28.6 tại Triển lãm Vân Hồ với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Triển lãm  ảnh và tư liệu về công tác gia đình, trưng bày ảnh chủ đề “Kỷ niệm ngọt ngào”, Tuần lễ sách và các ấn phẩm truyền thông về lĩnh vực gia đình.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức chuẩn bị Cây điều ước yêu thương là nơi để người tham gia chương trình tại Hội chợ có thể viết những mong ước cho gia đình mình & treo lên cây, chụp hình lưu niệm.

Ngoài ra, ngày 28-6-2016 tại sân khấu chính của Triển lãm Vân Hồ sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề xuyên suốt về gia đình. Chuỗi sự kiện sẽ là điểm nhấn sâu sắc nhất, đề cao tình cảm gia đình và là cầu nối yêu thương cho các gia đình Việt.

Hải Châu
.
.
.