Khai mạc hội sách trực tuyến quốc gia đầu tiên:

Cơ hội cho ngành xuất bản bước vào “kinh tế số”

Thứ Hai, 20/04/2020, 09:08
Ngày 19/4, Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 chính thức khai mạc trên sàn thương mại điện tử Book365.vn. Với 20.000 đầu sách, giảm giá 25% so với giá bìa, miễn phí 20.000 đơn hàng sách đầu tiên…, Hội sách được kỳ vọng không chỉ góp phần lan tỏa văn hóa đọc mà còn khai mở thêm nhiều cơ hội phát triển cho ngành xuất bản ngay giữa thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết: Hội sách trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức với sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý chuyên ngành như Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Công ty Phát hành Báo chí trung ương và các doanh nghiệp công nghệ thông tin. Phương thức tổ chức Hội sách này sẽ giúp bạn đọc tăng cơ hội tiếp cận sách và khơi dậy tình yêu, thói quen đọc sách ngay trong những ngày cả nước chung tay chống đại dịch COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo và các đại biểu khai mạc hội sách trực tuyến Quốc gia 2020.

Hội sách còn giúp các đơn vị xuất bản, phát hành mở ra một hướng đi mới, đột phá, phát triển thị trường sách, tạo bước tiến quan trọng giúp ngành xuất bản bước vào nền kinh tế số một cách chủ động.

Ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành chia sẻ: Hội sách trực tuyến là hoạt động nhằm góp phần lan tỏa văn hóa đọc thông qua việc tôn vinh những người đọc sách, viết sách và chính các độc giả. Cũng theo ông Nguyên, trong những năm vừa qua đã có một số sàn giao dịch điện tử được xây dựng, vận hành, hoạt động hiệu quả.

Tuy nhiên, trong đợt tổ chức lần này, sàn giao dịch Book365.vn có nhiều điểm khác biệt. Ban tổ chức huy động một lực lượng khá đông đảo các đơn vị trong ngành xuất bản tham gia. Ban tổ chức cam kết về chất lượng sách, về cả nội dung, hình thức lẫn bản quyền…

Hội sách do Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với một số cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức nhân kỷ niệm Ngày sách Việt Nam (21/4).

Hội sách diễn ra từ ngày 19/4 đến 20/5 trên sàn Book365.vn của Bộ Thông tin và Truyền thông, do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông trực tiếp quản lý. Hội sách đã thu hút 49 đơn vị tham gia, gồm 24 nhà xuất bản và 25 công ty phát hành sách lớn trên cả nước.

Có khoảng 10.000 đầu sách in và 10.000 đầu sách điện tử các loại được giới thiệu với bạn đọc dịp này.

Trên cơ sở phát triển các tính năng tiện ích để kết nối bạn đọc, Hội sách còn tổ chức khoảng 40 sự kiện giao lưu, tọa đàm trực tuyến giữa các diễn giả là các nhà quản lý, các học giả, nhà văn, nhà thơ và doanh nhân, những người nổi tiếng với bạn đọc trong cả nước, các cuộc thi giới thiệu sách với bạn đọc.

N.Hoa
.
.
.