Chương trình “Xuân Quê hương” năm 2021 chỉ tổ chức một hoạt động

Thứ Ba, 02/02/2021, 16:23
Chương trình “Xuân Quê hương” năm 2021 chỉ tổ chức duy nhất một hoạt động giao lưu nghệ thuật, được truyền hình trực tiếp, không có khán giả tham dự do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, Chương trình “Xuân Quê hương” năm 2021 chỉ tổ chức duy nhất một hoạt động giao lưu nghệ thuật, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 và nền tảng kỹ thuật số VTVgo, vtv.vn, không có khán giả tham dự do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chương trình sẽ diễn ra từ 20h10 đến 21h ngày 4/2 tới (tức ngày 23 tháng Chạp, năm Canh Tý) tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình giao lưu nghệ thuật được dàn dựng công phu, ấn tượng với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương đất nước, truyền tải không khí đón xuân mới ấm áp, rộn ràng trên khắp mọi miền đất nước với sự thể hiện của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng trong nước và các nghệ sỹ Việt Nam ở nước ngoài.

Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 ở trong và ngoài nước, năm nay, nhiều đồng bào ở nước ngoài không thể về thăm quê hương đón Tết cổ truyền dân tộc; do đó, Chương trình “Xuân Quê hương 2021” sẽ có hình thức tổ chức phù hợp để bà con chung vui đón Tết, đáp ứng lòng mong mỏi của cộng đồng và đồng bào ở nước ngoài, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Từ Hội nghị gặp mặt thân mật các kiều bào nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Dậu năm 1993 để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con, đến năm 2008, Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan và một số địa phương tổ chức Chương trình “Xuân Quê hương.” Từ đó đến nay, chương trình đã trở thành sự kiện lớn thường niên, thu hút sự tham dự của đông đảo kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về quê hương đón Tết, được cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài chờ đón mỗi năm mới đến.

Được biết, hiện có hơn 5,3 triệu người Việt Nam ở nước ngoài sinh sống, làm việc và học tập tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vai trò, vị thế và uy tín của cộng đồng người Việt ở sở tại ngày càng được nâng cao. Mặc dù chịu tác động mạnh bởi dịch COVID-19, đại bộ phận bà con đều kiên trì bám trụ địa bàn, có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân sở tại và hướng về quê hương, đất nước.

Năm 2020, kiều bào đã quyên góp số tiền mặt lên tới 35 tỷ đồng, cùng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở trong nước; quyên góp, ủng hộ hơn 40 tỷ đồng, cùng nhiều hàng hóa, vật phẩm qua các hội đoàn của người Việt ở nước ngoài nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định cuộc sống.

Tính đến tháng 10/2020, kiều bào từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có 362 dự án FDI đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký 1,6 tỷ USD. Mặc dù chịu tác động bởi đại dịch COVID-19, nhưng lượng kiều hối về Việt Nam năm 2020 vẫn ở mức cao, ước đạt 15,7 tỷ USD, đứng thứ 9 trong số các quốc gia nhận kiều hối lớn nhất trên thế giới.

Hải Châu
.
.
.