Chương trình “Phố bên đồi” khởi động cuộc thi sáng tác “Vào miền nghệ thuật”

Thứ Ba, 10/09/2019, 21:57

Ngày 10-9, ban tổ chức chương trình nghệ thuật cộng đồng đa hình thái “Phố bên đồi” 2019 chính thức khởi động cuộc thi sáng tác mang tên “Vào miền nghệ thuật”.



Cuộc thi dành cho các gương mặt đam mê nghệ thuật, thiết kế, kiến trúc và mong muốn chung tay cùng cộng đồng tạo nên những không gian sống thân thiện với môi trường, tươi mới, sống động và tràn đầy cảm hứng. Đây là một trong các hoạt động chính của chương trình với hy vọng sẽ lựa chọn được các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc và có tính khả thi nhất để ứng dụng vào thực tế.

Ban tổ chức "Phố bên đồi" thông tin về cuộc thi. 

Không gian để các nghệ sĩ khoác lớp áo mới là dốc Nhà Làng, TP Đà Lạt. Các tác giả có thể phản ánh tất cả các khía cạnh của đời sống, thiên nhiên, những hình ảnh văn hóa, vấn đề xã hội… vào tác phẩm. Ban tổ chức khuyến khích tác giả thể hiện tác phẩm qua phong cách nghệ thuật như pop art, pop surrealism cùng các gam màu tươi tắn. Tác giả có thể sáng tác tác phẩm theo cách thức vẽ truyền thống hoặc trên các thiết bị kỹ thuật số.

 Các tác phẩm tham dự sẽ được hội đồng nghệ thuật của chương trình và giám khảo khách mời là kiến trúc sư Vũ Đức Chiến - nhà sáng lập tổ chức “Kí hoạ đô thị Việt Nam, tuyển chọn. Các tác phẩm xuất sắc sẽ được phóng tác tại không gian dốc Nhà Làng. Ban tổ chức có quyền điều chỉnh tác phẩm được chọn và phóng tác sao cho hài hoà, phù hợp với không gian, kích thước và bề mặt vị trí địa lí thực tế trên tổng thể dự án.

Một số tác phẩm của chương trình "Phố bên đồi" 2018.

Các nghệ sĩ, hoạ sĩ, người yêu nghệ thuật có thể đăng ký tham gia ngay tại địa chỉ https://www.facebook.com/phobendoi/. Cuộc thi bắt đầu nhận tác phẩm trên toàn quốc từ ngày 10-9 đến hết ngày 25-10.

Mỗi năm, chương trình “Phố bên đồi” được thực hiện tại một địa điểm với không gian độc đáo khác nhau dựa trên các giá trị về văn hoá, lịch sử, kiến trúc… tại TP Đà Lạt. Bằng nghệ thuật, ban tổ chức mong muốn làm sống dậy một không gian xưa cũ, cũng như khơi gợi ký ức, cảm xúc, suy ngẫm về thành phố sương mù. Thông qua nghệ thuật đương đại, cộng đồng và du lịch, chương trình “Phố bên đồi” còn hy vọng nâng cao nhận thức về bảo tồn di sản, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.


Quỳnh Nga
.
.
.