Chợ hoa ở Cố đô Huế nhộn nhịp ngày giáp Tết Canh Tý

Thứ Tư, 22/01/2020, 19:50
Do thời tiết nắng ráo, thuận lợi việc mua bán các loại hoa nên những ngày qua, nhiều chợ hoa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 ở địa bàn Thừa Thiên Huế luôn tấp nập kẻ bán người mua. Đặc biệt, chợ hoa Tết dọc các tuyến đường ở trung tâm TP Huế luôn nhộn nhịp từ sáng đến chiều, tối.

Chiều 22-1 (tức 28 tháng Chạp), thời tiết Huế nắng ráo nên chợ hoa Tết truyền thống bên tuyến đường Trần Hưng Đạo, sát bờ sông Hương, TP Huế có hàng nghìn người dân lẫn du khách ghé xem hoa để lựa chọn những chậu hoa Tết đưa về nhà. 

Quất cảnh được nhiều người dân chọn mua vào dịp Tết.

Chợ hoa Tết bên đường Trần Hưng Đạo, TP Huế nhộn nhịp ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Bà Nguyễn Thị Hồng (ở phường Phước Vĩnh, TP Huế) cho biết, nếu như các năm trước, công viên sát di tích Phu Văn Lâu, phía trước Đại Nội Huế được cơ quan chức năng cho thuê lô để các tiểu thương, chủ vườn thuê làm nơi bán hoa thì năm nay, chỉ có công viên dọc bờ sông Hương được cho phép làm chợ hoa.

Hoàng mai xứ Huế luôn thu hút đông đảo người mua.

Mai tiểu cảnh có giá từ 2 đến hơn 10 triệu đồng/chậu cây.

Đào Nhật Tân bán chạy tại các chợ hoa ở trung tâm TP Huế.

“Vì thế, sau khi thuê được mặt bằng, từ 23 tháng Chạp, gia đình tôi đã đưa 200 chậu cúc đại và 100 chậu quất cảnh ra đây trưng bày để bán Tết. Năm nay thời tiết đẹp nên giá hoa có cao hơn so với năm ngoái. Bình quân một cặp cúc đại có giá hơn 1 triệu đồng; quất cảnh giá từ 600 đến hơn 1 triệu đồng/cây tùy loại. Sau mấy ngày trưng bày, tôi đã bán 1/3 số hoa; riêng số hoa còn lại hy vọng sẽ bán hết trước Tết”, bà Hồng chia sẻ.

Nhộn nhịp cảnh mua bán tại các chợ hoa ở TP Huế vào chiều 28 tháng Chạp.

Hoàng mai bung nở rực rỡ được bày bán tại chợ hoa trên đường Trần Hưng Đạo, TP Huế.

Qua tìm hiểu của PV Báo CAND Online, tại chợ hoa Tết này, ngoài các loại cúc, quất cảnh, nhiều chủ vườn còn trưng bày bán hoàng mai xứ Huế với giá từ vài triệu/chậu cây đến 50- 70 triệu đồng/cây mai cổ thụ nhiều năm tuổi. Các loại ly Đà Lạt, đào Nhật Tân, quất Hội An, phong lan xứ Huế…. cũng được bày bán giúp người mua có thể lựa chọn loại hoa ưng ý, có giá cả hợp với túi tiền để mang về nhà chơi Tết.

Người dân, du khách chen chân chụp ảnh tại các chợ hoa Tết ở Cố đô Huế.

Vô số loài hoa có màu sắc rực rỡ bày bán tại chợ hoa Tết.

Trong khi đó, nhiều chợ hoa Tết như ở Trung tâm VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế, chợ hoa trước đàn Nam Giao, đường Lê Duẫn, Đống Đa, Phan Bội Châu, TP Huế… cũng nhộn nhịp, tấp nập không kém khi có rất đông người dân đổ xô đến mua hoa Tết vào ngày giáp Tết.


Anh Khoa
.
.
.