Chiếu 8 bộ phim đặc sắc tại Liên hoan phim Đức 2020

Thứ Hai, 07/09/2020, 14:44

Viện Goethe tại Hà Nội cho biết, 8 bộ phim đặc sắc của điện ảnh Đức sẽ được chiếu kèm phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh phục vụ khán giả Việt Nam trong khuôn khổ Liên hoan phim Đức 2020.



Với các phim được lựa chọn kỹ lưỡng và đã rất thành công tại Đức cũng như châu Âu, Liên hoan phim Đức 2020 hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc thú vị, lay động và đầy cảm xúc dành cho những người yêu điện ảnh tại Việt Nam, góp phần đưa khán giả trở lại rạp chiếu, thiết lập trạng thái bình thường mới sau thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch COVID-19.

Phim tài liệu về Thủ tướng Đức - Angela Merkel là 1 trong 8 phim được chọn chiếu tại LHP

 Chiếu khai mạc Liên hoan phim vào tối ngày 12/9 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội là tác phẩm “Kẻ nổi loạn”. Phim do nữ đạo diễn Nora Fingscheidt thực hiện đã giành gần 30 giải thưởng điện ảnh lớn nhất trên khắp thế giới, trong đó có giải Gấu Bạc tại Liên hoan phim Berlin 2019.

Liên hoan cũng giới thiệu hai bộ phim tài liệu đặc sắc là “Angela Merkel: Hơn cả bất ngờ” và “Dân chủ - Trong cơn cuồng phong dữ liệu số”. Bộ phim về nữ Thủ tướng Merkel  tập trung vào giai đoạn khi Merkel tham gia chính trị từ năm 1989 đến nay. Phim cũng khai thác sâu vào cuộc khủng hoảng tị nạn và thiết lập mối liên hệ giữa những quyết định của Merkel với tiểu sử cuộc đời bà. 

Trong khi đó, phim “Dân chủ - Trong cơn cuồng phong dữ liệu số” lại đặt ra một vấn đề khi số hóa thay đổi xã hội. Trong khi dữ liệu trở thành một “mỏ dầu” để khai thác, việc bảo vệ dữ liệu lại trở thành vấn đề “phòng chống ô nhiễm” mới. Bộ phim tài liệu này mở ra một góc nhìn bên trong việc đề ra luật cho môi trường xã hội ở châu Âu.

Đối tượng khán giả là thiếu nhi có 2 lựa chọn khi đến với LHP lần này 

Các phim truyện điện ảnh được chọn chiếu tại Liên hoan đa dạng bao gồm cả phim gia đình, phiêu lưu, giả tưởng, tâm lý. Trong đó, phim “Bí mật hoàn hảo” được làm lại từ phiên bản gốc của Ý có tên gọi “Perfect Strangers”, đã được nhiều quốc gia mua bản quyền chuyển thể lại, trong đó có cả Việt Nam với tên gọi “Tiệc trăng máu”. 

Khán giả yêu thích phim lịch sử có bộ phim “Trước bình minh”. Tác phẩm kể về những năm tháng cuối đời của nhà văn Stefan Zweig, tập trung vào những năm tháng lưu vong trong giai đoạn từ năm 1936 cho tới năm 1942, khi Stefan tự tử cùng với người vợ sau là Lotte. Với thể loại phim tâm lý gia đình, Liên hoan phim Đức 2020 đem tới bộ phim “Tấm hình”. Hai bộ phim dành cho thanh thiếu niên năm nay là “Đường xa vạn dặm” và “Amelie chạy”.

Các bộ phim được chiếu vào lúc 20h ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 hàng tuần, từ ngày 12/9 đến 10/10 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, số 87 Láng Hạ, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.


N.H
.
.
.