Chiến tranh qua những bức họa rơi nước mắt

Thứ Bảy, 05/12/2015, 21:39
Họa sĩ kiêm nhà hoạt động xã hội Azerbaijan Gunduz Agayev vừa công bố một loạt họa phẩm gây ám ảnh người xem về tình hình thế giới hiện nay.

Các tác phẩm mang tên “Chiến tranh và Hòa bình” được ông đăng trên Facebook trong ngày 4-12 đã phản ánh thực tế tàn khốc của những cuộc chiến đang xảy ra ở một số khu vực trên thế giới.

Họa sĩ chia sẻ trên Facebook cá nhân: “Trong quá khứ nhân loại đã tạo ra một vị thần chiến tranh và sau này cứ thế đổ lỗi cho vị thần huyền thoại gây ra chiến tranh. Tuy nhiên, trải qua quá trình lịch sử, chỉ con người chịu trách nhiệm cho tất cả những cuộc tàn sát đẫm máu".

Con người tạo ra chiến tranh và nếu không dừng lại, một ngày nào đó chiến tranh hạt nhân sẽ hủy diệt toàn thế giới.

Chiến tranh là sự chết chóc, là sự tự sát. Nhưng may mắn thay, con người cũng tạo ra hòa bình. Đó là cách để chống lại chiến tranh. Mỗi người cần phải có trách nhiệm trước toàn thể nhân loại để tiếp tục cuộc đấu tranh này”, ông cho biết thêm.

Một số tác phẩm của họa sĩ Gunduz Agayev:

Hãy nhìn lại lịch sử, chính con người tạo ra một vị thần chiến tranh và sau đó đổ lỗi cho vị thần huyền thoại hết cuộc chiến này đến cuộc chiến khác.
Tuy nhiên, thật sự chỉ có con người phải chịu trách nhiệm gây ra chiến tranh. Nhưng thật đáng buồn, một số người cố tình tỏ ra vẻ không hiểu và lẩn trốn trách nhiệm.
Trẻ em Trung Đông chưa từng được một ngày sống yên bình vì “cuộc chiến chống khủng bố”…
…và các em chính là nạn nhân đau khổ nhất vì chiến tranh.

Nhưng nhân loại cũng tạo ra thần hòa bình, dùng tình yêu thương để hóa giải hận thù và nhờ sức mạnh đó chúng ta có thể “đào hố chôn” chiến tranh.

Phạm Trúc
.
.
.