Chiến binh bảo vệ hành tinh xanh

Thứ Năm, 04/06/2020, 13:19
"Greta Thunberg-Chiến binh vì hành tinh xanh" là tựa đề cuốn sách được dịch và phát hành bằng tiếng Việt, kể về Greta Thunberg-một cô bé tuổi teen từ Thụy Điển đã truyền cảm hứng cho một phong trào thanh thiêu niên trên toàn cầu về chống biến đổi khí hậu. 


Sự kiện ra mắt cuốn sách này được Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam cùng Thái Hà Books tổ chức ở Hà Nội sáng 4/6 nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới thường niên (5/6).

Cuốn sách kể về Greta Thunberg-một cô bé tuổi teen từ Thụy Điển, người được biết đến là tiếng nói của hành tinh xanh. Cô bé đã truyền cảm hứng cho một phong trào thanh thiếu niên trên toàn cầu về chống biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Thụy Điển Ann Mawe nhấn mạnh: "Biến đổi khí hậu là vấn đề quan trọng trong thời đại của chúng ta và là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Thụy Điển. Thụy Điển đã lựa chọn nhằm trở thành một trong những quốc gia không sử dụng nhiên liệu hóa thạch đầu tiên trên thế giới. Chúng tôi làm điều này vì nó không chỉ đúng về mặt đạo đức mà còn thông minh về kinh tế. Giải pháp thông minh khí hậu cũng sẽ mang lại những kết quả tài chính cao nhất về dài hạn. Với cảm hứng khi đọc cuốn sách về Greta, tất cả chúng ta đều có thể đóng góp để mang lại sự thay đổi và không ai quá nhỏ để tạo nên sự khác biệt".
Cuốn sách "Greta Thunberg-Chiến binh vì hành tinh xanh" vừa ra mắt sáng 4/6.

Cũng theo lời Đại sứ Thụy Điển, Greta Thunberg đã nhận được sự công nhân của cộng đồng quốc tế vì thúc đẩy quan điểm rằng nhân loại đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng từ biến đổi khí hậu. Sự phản kháng của cô bé đã thúc đẩy phong trào Friday for future-Những ngày thứ sáu cho tương lai, thu hút hàng triệu người tham gia trên khắp thế giới. Greta Thunberg cũng đã được mời phát biểu tại COP24, Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu và đã được đề cử giải thưởng Nobel Hòa bình. 


H.Chi
.
.
.