'Cây no đủ' đạt giải nhì thế giới cuộc thi vẽ

Thứ Ba, 29/12/2015, 14:14
Tác phẩm “Cây no đủ” của Phạm Thị Minh Khuê, học sinh lớp 8A4 Trường Trung học Vinschool – Việt Nam đã vượt qua hơn 2.000 bài dự thi khắp các châu lục để vinh dự đạt giải Nhì cuộc thi Sáng tác poster dành cho học sinh toàn cầu của Tổ chức Nông lương thế giới FAO.

Hiện các tác phẩm đoạt giải được trưng bày tại Triển lãm Xóa đói giảm nghèo tại Milano, Ý trong Lễ kỷ niệm Ngày Lương thực thế giới, có sự tham gia của Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon.

Poster “Cây no đủ” của Phạm Thị Minh Khuê.

Cuộc thi Sáng tác poster nhân ngày Lương thực thế giới dành cho học sinh phổ thông là một trong những hoạt động thường niên có quy mô toàn cầu của tổ chức Nông lương thế giới. Trong lịch sử 34 năm tổ chức, cuộc thi là cơ hội để giới trẻ thế giới thể hiện tài năng và sự sáng tạo để tìm ra những giải pháp khắc phục tình trạng đói nghèo tại đất nước mình.

Trưởng Đại diện Tổ chức FAO tại Việt Nam, ông JongHa Bae chia sẻ rất ấn tượng với bức poster của Minh Khuê.

Với chủ đề “An sinh xã hội: Phá vỡ vòng xoáy đói nghèo”, năm nay cuộc thi đã nhận được hơn 2.500 bài dự thi của giới trẻ toàn cầu. Các tác phẩm của cuộc thi đã thể hiện sâu sắc sự quan tâm của các bạn trẻ đối với một trong những vấn đề cốt lõi của xã hội hiện đại. 9 tác phẩm ở các lứa tuổi: 5-8, 9-12, 13-17 đã được chọn để trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì và 3 giải Ba toàn cầu.  

Các tác phẩm của học sinh trường Trung học Vinschool.

Với ý nghĩa “tình đoàn kết không biên giới” vì một tương lai tốt đẹp hơn cộng thêm cách tạo hình ấn tượng, tấm poster “Cây no đủ” của tác giả đến từ Việt Nam, Phạm Thị Minh Khuê, học sinh lớp 8 Trường Trung học Vinschool đã đạt giải Nhì thế giới lứa tuổi 13 - 17 cuộc thi Sáng tác poster với chủ đề “An sinh xã hội: Phá vỡ vòng xoáy đói nghèo” năm 2015 của FAO.               

Tân Lương
.
.
.