Khám phá đất phương Nam

Thứ Năm, 19/11/2015, 08:37
Đó là chủ đề của Năm du lịch quốc gia 2016 – Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long được công bố trong buổi họp báo vào sáng 18/11 tại TP Đà Nẵng.

Năm du lịch quốc gia 2016 là một sự kiện cấp quốc gia, các hoạt động có tính chất quốc gia và quốc tế chủ yếu được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang, ngoài ra còn được tổ chức tại các tỉnh, thành tham gia gồm Hà Nội, TT-Huế, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Lào Cai, Cần Thơ, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Trà Vinh, Tiền Giang, Hậu Giang, Bến Tre.

Trong khuôn khổ chương trình Năm du lịch quốc gia 2016, Bộ VH-TT&DL chỉ đạo hoặc phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương tổ chức 14 sự kiện; riêng tỉnh Kiên Giang chủ trì tổ chức 13 sự kiện; 38 sự kiện khác do các tỉnh, thành Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, TT-Huế, Lâm Đồng, Lào Cai tổ chức xếp theo thời gian các tháng trong năm. Trong đó, trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia 2016, tỉnh TT-Huế sẽ tổ chức Festival Huế 2016 với chủ đề “710 năm Thuận Hóa – Phú Xuân – TT-Huế, Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, thời gian dự kiến từ ngày 29/4-4/5/2016. 

Quanh cảnh buổi họp báo.

TP Đà Nẵng có 2 hoạt động nổi bật trong Năm du lịch quốc gia 2016 gồm chương trình “Điểm hẹn mùa hè”, dự kiến diễn ra từ ngày 22/6-11/7/2016; Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 dự kiến diễn ra cuối tháng 9/2016 tại Công viên Biển Đông và các bãi biển du lịch (từ tượng Mẹ Âu Cơ đến bãi tắm Sao Biển).

Để chuẩn bị tốt cho Năm du lịch quốc gia 2016, Bộ VH-TT&DL đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Năm du lịch quốc gia; UBND tỉnh Kiên Giang đã thành lập Ban tổ chức địa phương, các tiểu ban và Văn phòng Ban tổ chức Năm du lịch quốc gia 2016. Hiện nay Kiên Giang đang gấp rút đầu tư chỉnh trang đô thị, tập trung các nguồn lực để nâng cấp các khu du lịch trọng điểm nhằm mở rộng phạm vi tham quan. 

Trên toàn tỉnh Kiên Giang có hơn 300 khách sạn với khoảng 7.500 phòng cùng hàng trăm nhà nghỉ đảm bảo đón lượng khách đến trong những mùa cao điểm du lịch và những lễ hội lớn. Các cơ quan của tỉnh Kiên Giang cũng đang phối hợp với các cơ quan Trung ương và các địa phương xây dựng kịch bản, tổ chức chương trình lễ hội, triển khai sản phẩm du lịch đạt chất lượng cao.

Ngọc Thi
.
.
.