Cận cảnh “siêu đám cưới” của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ diễn ra tại Phú Quốc

Thứ Sáu, 08/03/2019, 22:39

Từ ngày 7 đến 10-3, tại khách sạn JW Marriott (thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) diễn ra lễ cưới tráng lệ của chú rể Rushang Shah và cô dâu Kaabia Grewal với 600 khách mời là những người nổi tiếng, tầng lớp quý tộc, có thu nhập cao ở Ấn Độ.


Đây là cơ hội tốt để Kiên Giang quảng bá hình ảnh con người, thiên nhiên và thế mạnh du lịch của đảo ngọc Phú Quốc đến với du khách nước ngoài, đặc biệt là Ấn Độ. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang đã phối hợp, chỉ đạo các Sở, ngành...  tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tích cực cho đám cưới được diễn ra tốt đẹp.

Thiệp mời đám cưới của cặp đôi cô dâu Kaabia Grewal và chú rể Rushang Shah được thiết kế độc đáo.

Trong diễn biến mới nhất của tiệc cưới “đình đám” nói trên, chiều 8-3, UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Ban tổ chức (BTC) lễ cưới, tổ chức họp báo thông tin xung quanh đám cưới “chưa từng có” ở Việt Nam.
Đại diện BTC chia sẻ những thông tin xung quanh "siêu đám cưới" của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ diễn ra tại Phú Quốc.

Ông Lê Văn Chuyển - Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Kiên Giang cho biết, việc mời cặp đôi cô dâu Kaabia Grewal và chú rể Rushang Shah được chuẩn bị và được thống nhất phương án tổ chức từ cuối năm 2018 trong chuyến công tác, xúc tiến đầu tư du lịch của lãnh đạo tỉnh Kiên Giang tại đất nước Ấn Độ. 
Sự tráng lệ được thể hiện rõ nét trong không gian tổ chức tiệc cưới.

Ông Nguyễn Việt Thông - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Kiên Giang - cho biết, để đám cưới được diễn ra tốt đẹp, tỉnh Kiên Giang đã nỗ lực trong việc vận chuyển khoảng 600 khách mời, cũng như hàng chục tấn hàng hoá, trang phục, trang sức, đạo cụ… từ Ấn Độ bay thẳng sang đảo Phú Quốc.

Cô dâu Kaabia Grewal và chú rể Rushang Shah rất ấn tượng, yêu thích với con người và đất nước Việt Nam.

“Do ở Ấn Độ, việc phân biệt tầng lớp khá rõ ràng nên đám cưới này, 600 khách được mời toàn là những đại gia, là những người thuộc tầng lớp giàu có nhất Ấn Độ” – một thành viên BTC, thông tin.

Ngoài ra, còn có khoảng 225 nhân viên phục vụ cho đám cưới cũng được đưa từ Ấn Độ sang. Trong đó ,có những nhân viên phụ trách việc trang điểm, kết hoa, pha chế... Đặc biệt, để phù hợp khẩu vị, chủ tiệc đã đưa 45 đầu bếp nổi tiếng từ Ấn Độ và 5 phụ bếp cùng toàn bộ thực phẩm sử dụng trong đám cưới sang Phú Quốc. 
Đầu bếp và thức ăn phục vụ tại tiệc cưới được mang từ Ấn Độ sang Phú Quốc.

Ngoài ra, có khoảng 125 nghệ sĩ, DJ đến từ các nước Nga, Mỹ, Ý, Thụy Sĩ, Thái Lan và cả Việt Nam cũng được mời về phục vụ cho đám cưới với các loại hình nghệ thuật đặc sắc cho các buổi tiệc trà, opera, khiêu vũ, dạ hội...

Cũng theo BTC, trong suốt thời gian diễn ra lễ cưới sẽ có 11 sự kiện lớn diễn ra, trong đó có những sự kiện diễn ra thâu đêm.

Cụ thể, ngày vào chiều 8-3, sự kiện “Sun Down” với chủ đề “Nhảy cùng gia đình” được diễn ra với các tiết mục nhỏ như làm đèn lồng, sơn nón,... Toàn bộ khách mời đều phải mặc trang phục của dân tộc với nhiều sắc màu rực rỡ và buổi tiệc sẽ kéo dài đến 6h sáng ngày hôm sau. Tại buổi tiệc này, khách mời sẽ cũng nhảy múa cùng gia đình.

Các khách mời tham gia nhảy múa, chúc phúc cho đôi uyên ương.

Đến sáng 9-3, sẽ diễn ra thánh lễ dành cho cô dâu. Vào lúc 17h chiều cùng ngày sẽ bắt đầu nghi lễ cưới chính thức. 

Tại nghi lễ này, toàn bộ phụ rễ sẽ mặc trang phục đẹp diễu hành cùng chủ rễ ra bờ biển nhảy múa và ở đó sẽ có thuyền đưa cô dâu từ ngoài biển vào. Tại đó, chú rễ và cô dâu sẽ gặp nhau và thực hiện các nghi lễ truyền thống khác. Sau phần nghi lễ chính, các khách mời sẽ tặng cho cặp đôi những món quà mang ý nghĩa tinh thần, chúc phúc. 

“Do những khách mời toàn là tầng lớp có thu nhập cao ở Ấn Độ, nên việc đi tiền mừng đối với họ không còn quan trọng” – BTC cho biết.

Trước đó, vào ngày 7-3, sự kiện “Pink Party” đã diễn ra với chủ đề “Người thợ xây”. Tại sự kiện này, toàn thể khách mời đều phải mặc trang phục màu hồng mới có thể tham gia buổi tiệc, đồng thời buổi tiệc đã kéo dài đến tận 5 sáng.

Theo đơn vị tổ chức đám cưới, hiện tại đơn vị còn có 6 “đơn đặt hàng” khác tại Ấn Độ với dự định sẽ tổ chức tiệc cưới ở nước ngoài. Hy vọng sẽ thuyết phục được vài người đồng ý sang Việt Nam. Nhà tổ chức lễ cưới cũng thay mặt gia đình cô dâu - chú rể gửi đi các thông điệp hết sức tốt đẹp tới đất nước, con người Việt Nam và cư dân trên đảo Phú Quốc.

Trong đó, họ khẳng định rằng với lễ cưới của Rushang Shah và cô dâu Kaabia Grewal, đảo Phú Quốc chính thức được đặt vào bản đồ tổ chức lễ cưới của các tỉ phú Ấn Độ. Cả cô dâu - chú rể cùng gia đình đều tỏ ra cực kỳ ngạc nhiên, thú vị và hết sức hài lòng về địa điểm đã lựa chọn.
Phú Quốc được cặp đôi tỷ phú Ấn Độ chọn để tổ chức tiệc cưới vì nơi đây hoàn toàn khác biệt và độc đáo chưa từng có.

Bởi trước khi chọn JW Marriott Phú Quốc, nhà tổ chức đã tìm hiểu, khảo sát các địa điểm khác tại 30 quốc gia, trong đó có cả Đà Nẵng, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh của Việt Nam. Với lựa chọn này, yêu cầu của cặp uyên ương là tìm một nơi hoàn toàn khác biệt và độc đáo chưa từng có đã được đáp ứng trọn vẹn. Lễ cưới chính là cơ hội để nhiều người thuộc tầng lớp thượng lưu Ấn Độ hiểu sâu hơn về đất nước, con người Việt Nam. Đồng thời cũng để Việt Nam hiểu hơn về đất nước, con người Ấn Độ.


Chi phí tổ chức tiệc cưới của chú rể Rushang Shah và cô dâu Kaabia Grewal không được tiết lộ, chỉ biết đây là số tiền không nhỏ.

Nữ tỉ phú Kaabia Grewal là người có tiếng trong giới doanh nhân tại Ấn Độ. Cô là đồng sáng lập thương hiệu thời trang xa xỉ The Outhouse vào năm 2012. Thương hiệu do cô dâu Kaabia và em gái Sasha Grewal được thành lập. 

Chỉ trong 5 năm, Outhouse đã có hơn 3 buổi trình diễn tại Tuần lễ thời trang Lakme, thắng giải thưởng từ Quỹ thời trang Vogue năm 2015 và được giới thiệu trên tạp chí Forbes Ấn Độ trong hạng mục 30 người dưới 30 tuổi nổi bật nhất năm 2016.

 Outhouse là một trong những công ty chế tác hàng đầu ở Ấn Độ có nhiều sản phẩm được ưa chuộng bởi những nhân vật nổi tiếng Bollywood như Deepika Padukkone, Priyanka Chopra, Sonam Kapoor và Kangana Ranaut. Những ngôi sao nổi tiếng quốc tế như Sienna Miller, Ashley Louis James và Tyra Banks cũng đã sử dụng đồ trang sức đồ của Outhouse.

Cô dâu và chú rể là những người giàu có tại Ấn Độ.

Không hề thua kém vợ sắp cưới, chú rể Rushang Shah cũng là một doanh nhân tài năng, gây dựng sự nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Anh là người đặt những viên gạch đầu tiên cho Happipress - công ty văn phòng phẩm và giải pháp tặng quà, hiện tại là nhà cung cấp những sản phẩm sáng tạo phục vụ nhu cầu cuộc sống với mục đích mang đến cho mọi người niềm vui và hạnh phúc. Trên trang Instagram, Rushang thường xuyên thể hiện tình cảm với vợ sắp cưới.

Một số hình ảnh được ghi nhận tại đêm tiệc ngày 8-3:


Những điệu nhảy cuốn hút của du khách Ấn Độ.
Khiêu vũ chúc mừng cho cặp đôi.
Nhiều sự kiện sẽ diễn ra thâu đêm.
Ông đồ cho chữ tại lễ cưới - nét văn hóa của Việt Nam.
Vẽ mặt - một vẻ đẹp của người dân Ấn Độ.
Cô dâu Kaabia Grewal và người bạn Việt Nam của mình.
Chú rể Rushang Shah và cô dâu Kaabia Grewal.


Trần Lĩnh (Ảnh, Clip)
.
.
.