Cần Thơ xây dựng Đền thờ các Vua Hùng

Thứ Ba, 14/02/2017, 08:40
Ngày 13-2, UBND TP Cần Thơ đã họp các sở, ngành liên quan bàn bạc công tác chuẩn bị xây dựng Đền thờ các Vua Hùng (Đền Hùng), tại TP Cần Thơ.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm cho biết: “Sau khi Cần Thơ xin ý kiến Chính phủ xây dựng Đền Hùng, vào tháng 9-2016, Thủ tướng Chính phủ cùng các Phó Thủ tướng, các Bộ, ngành liên quan đã có buổi làm việc với TP Cần Thơ tại Hà Nội và thống nhất cho phép xây dựng Đền Hùng tại Cần Thơ, để người dân Cần Thơ nói riêng, ĐBSCL nói chung có điều kiện dâng hương, tưởng niệm. Đặc biệt, việc xây dựng Đền Hùng không được sử dụng ngân sách”.

Theo Sở VH-TT&DL Cần Thơ, địa điểm dự kiến xây dựng Đền Hùng tại khuôn viên quy hoạch khu hành chính quận Bình Thủy (khu vực 7, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy).

Diện tích xây dựng khoảng 3,63ha. Sẽ có 2 nguồn vốn, một là nguồn bồi thường hỗ trợ tái định cư sẽ lấy từ ngân sách, tạm tính khoảng 50 tỷ; còn phần xây dựng cơ bản sẽ dùng vốn từ nguồn xã hội hóa.

Quy mô Đền Hùng, gồm: Cổng; Đền thờ Tổ mẫu Âu Cơ và Quốc tổ Lạc Long Quân; Đền thờ các Vua Hùng; Phòng trưng bày; Quảng trường; Nhà bia; Bãi xe; Hồ sinh thái...

Thời gian xây dựng dự kiến 3 năm, từ năm 2017 đến 2020. Hiện Sở VH-TT&DL đã trình UBND TP Cần Thơ kế hoạch tổ chức thi tuyển kiến trúc và chọn phương án.

Theo trình bày của UBND quận Bình Thủy, phần đất dự kiến xây dựng Đền Hùng liên quan đến 64 hộ dân. Quận đã thông tin cho người dân biết về kế hoạch xây dựng Đền Hùng và được người dân đồng tình ủng hộ.

Đức Văn
.
.
.