Các em vẽ Bác Hồ với đầy cảm xúc

Thứ Tư, 14/10/2015, 17:39
Các tác giả tham gia cuộc thi vẽ “Bác Hồ của chúng em” tìm cảm hứng cho mình từ hình ảnh Bác Hồ qua những câu chuyện, hình ảnh tư liệu, rồi miêu tả hình ảnh Bác bằng nghệ thuật hội họa.

Cuộc thi vẽ “Bác Hồ của chúng em” được tổ chức từ 19/5 đến 19/8 đã chính thức khép lại vào ngày 14/10.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Quốc khánh 2-9 và nhằm giúp các em thiếu nhi tìm hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, tạo cơ hội để các em thiếu nhi thể hiện khả năng hội họa, do NXB Kim Đồng và Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức

28.585 tác phẩm của các em thiếu nhi trong độ tuổi từ 5 đến 14 tuổi, từ khắp cả nước đã gửi về dự thi. Trong đó có nhiều tác giả nhỏ tuổi là người dân tộc Nùng, H’mông, Tày, Mường, Ê Đê…

Điều đáng mừng là các tác phẩm đều bám sát chủ đề cuộc thi, như: Chân dung Bác Hồ, Bác Hồ với thiếu nhi, Bác Hồ ở Việt Bắc, Bác Hồ đi công tác, Bác Hồ vui Trung thu cùng các cháu thiếu nhi...

Các tác giả nhỏ tuổi tìm cảm hứng cho mình từ hình ảnh Bác Hồ qua những câu chuyện, hình ảnh tư liệu, rồi miêu tả hình ảnh Bác bằng nghệ thuật hội họa. Cuộc thi một lần nữa in đậm hình tượng thân thương của Bác Hồ kính yêu trong tâm thức và tình cảm của các em.

Chất liệu các em sử dụng chủ yếu là sáp mầu, bột mầu... đặc biệt có những tác phẩm dùng chất liệu là ngũ cốc (đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh, gạo...).

Theo hoạ sĩ Trang Thanh Hiền, các bức tranh cho thấy sự đồng đều về chất lượng, phong phú về chất liệu và giàu có về mặt mĩ cảm. Đặc biệt, hình ảnh Bác hiện lên qua từng bức vẽ rất gần gũi với mọi hoạt động, sinh hoạt của các cháu thiếu nhi. Những bức tranh của các em là lời khẳng định, hình ảnh Bác vẫn luôn đồng hành cùng đất nước và đẹp mãi trong tâm hồn trẻ thơ”.

Một số tác phẩm đoạt giải.

Ban giám khảo gồm 5 họa sĩ đã làm việc cẩn trọng, kĩ lưỡng để chọn ra 125 tác phẩm vào Chung khảo, từ đó, trao giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, và 5 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất.

Thanh Hằng
.
.
.