Bộ sưu tập bút của một bác sĩ xác lập kỷ lục châu Á về số lượng và chủng loại

Thứ Hai, 05/11/2018, 14:15
Một bác sĩ sở hữu bộ sưu tập có hơn 2.500 cây bút lần lượt được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam rồi Tổ chức kỷ lục châu Á trao bằng xác lập kỷ lục về số lượng và chủng loại nhiều nhất

Ngày 5-11, bác sĩ (BS) Nguyễn Văn Xáng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cho biết, Tổ chức kỷ lục châu Á vừa trao cho ông bằng xác nhận kỷ lục người sở hữu bộ sưu tập bút viết với số lượng và chủng loại nhiều nhất. 

Ngoài ra, Viện Đại học Kỷ lục Thế giới đã yêu cầu BS Xáng lập thủ tục đăng ký đề tài kỷ lục gia và đơn vị sở hữu kỷ lục để Hội đồng thẩm định của tổ chức này xem xét công nhận.

Bằng xác lập kỷ lục châu Á.  Ảnh : Công Thi 

Được biết trong một chuyến tu nghiệp ở Đức vào năm 1995, BS Nguyễn Văn Xáng tình cờ nhìn thấy một cây bút có kiểu dáng lạ lẫm, cũng từ đó ông khởi đầu hành trình sưu tầm bút. 

Đến nay bộ sưu tập của ông có 2.500 cây bút với nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau và có nhiều nguồn gốc xuất xứ được ông lưu giữ sau những chuyến đi công tác, các cuộc hội thảo trong và ngoài nước cùng với kỷ vật lưu niệm của người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

Bác sĩ Nguyễn Văn Xáng bên chiếc tủ trưng bày bộ sưu tập bút.  Ảnh : Công Thi

 Độc đáo nhất là trong số đó có những cây bút “khổng lồ” có đường kính vị trí lớn nhất hơn 10cm, dài gần 0,5m, bút lá tre, bút máy Pilot, bút ngòi vàng…có độ tuổi từ 50- 70 năm. Bộ sưu tập bút của BS Xáng được sắp xếp, trưng bày rất khoa học bên trong tủ kính đặt ở phòng khách tại nhà riêng của ông.

Một số cây bút độc đáo, lạ lẫm trong bộ sưu tập bút của BS Nguyễn Văn Xáng.  Ảnh : Công Thi

Trước đó vào năm 2017, bộ sưu tập bút của BS Nguyễn Văn Xáng đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác nhận Kỷ lục gia, người sở hữu bộ sưu tập bút viết với số lượng và chủng loại nhiều nhất.


Hữu Toàn
.
.
.