Biểu diễn 2 tác phẩm kinh điển của Việt Nam và thế giới

Thứ Ba, 17/09/2019, 20:01

Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) cho biết, 2 tác phẩm kinh điển của Việt Nam và thế giới: Vở Nhạc kịch “Người tạc tượng” của cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận và vở vũ kịch “Hồ Thiên Nga” sẽ biểu diễn phục vụ công chúng tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối ngày 5-10 và 7-10.



Kể từ khi công bố lần đầu tiên vào năm 1975, đến nay, vở “Người tạc tượng” mới được VNOB phục dựng trở lại. Đây là một nỗ lực rất cao của Nhà hát khi quyết tâm dàn dựng và công diễn lại vở nhạc kịch được coi là di sản âm nhạc đỉnh cao của Việt Nam. 

Vở nhạc kịch quy tụ một ekip sáng tạo lớn: NSƯT Trần Ly Ly, Quyền Giám đốc VNOB - chỉ đạo nghệ thuật, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - biên tập, đạo diễn âm nhạc và chỉ huy là nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân; NSƯT Trần Lực – đạo diễn sân khấu, họa sĩ Hoàng Hà Tùng - thiết kế mỹ thuật, NSND Hồng Phong – đạo diễn múa… Tham gia biểu diễn là hàng loạt diễn viên kỳ cựu của VNOB như NSƯT Mạnh Dũng vai Thạch Sơn,  Tố Loan, Bùi Thị Trang trong vai H’ Nuôn - Con gái già làng Aêpông,…

Cảnh trong vở "Hồ Thiên Nga"

Vở nhạc kịch “Hồ Thiên Nga” là một trong những kiệt tác nghệ thuật thế giới nhưng tại Việt Nam, tác phẩm thường mới biểu diễn những trích đoạn nhỏ, lẻ hoặc do đoàn Ballet Nga đến trình diễn. Việc dựng vở “Hồ Thiên Nga” phiên bản 2019 không chỉ đòi hỏi đầu tư về tiền bạc mà còn đòi hỏi sự tập trung cao độ của toàn bộ dàn diễn viên, nghệ sĩ của VNOB.

 Ngoài 60 nghệ sĩ tham gia dàn nhạc vở diễn còn có sự tham gia biểu diễn của hơn 60 diễn viên múa. Để chuẩn bị cho vở diễn, các nghệ sĩ đã trải qua 6 tháng tập luyện. Vở diễn do nghệ sĩ Lê Ngọc Văn đạo diễn kiêm biên đạo múa, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh chỉ huy dàn nhạc…


N.Hoa
.
.
.