Biên đạo múa người Việt nổi tiếng tại Anh về nước dàn dựng múa ballet

Thứ Năm, 11/10/2018, 20:53
Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) cho biết, đơn vị này đã mời biên đạo múa nổi tiếng, hiện đang đầu quân cho Nhà hát Ballet quốc gia Anh (English National Ballet Theatre) Lê Ngọc Văn về biên đạo toàn bộ hai tác phẩm: Bolero và Suite en Blanc.

Chính thức ra mắt khán giả vào đêm 17 và 18-10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, trong chương trình, các nghệ sĩ VNOB sẽ chuyển đến khán giả tác phẩm ballet hiện đại đã được dàn dựng ở nhiều nước trên thế giới trên nền bản nhạc nổi tiếng và mạnh mẽ nhất của nhà soạn nhạc Maurice Ravel – Bolero. Đây cũng là lần đầu tiên tác phẩm này được Biên đạo múa Lê Ngọc Văn dàn dựng riêng cho nhà hát.

Biên đạo múa Lê Ngọc Văn

Dịp này, khán giả cũng sẽ có dịp trở lại với ballet cổ điển thông qua tổ khúc Suite en Blanc. Tác phẩm là tổ khúc múa thời kỳ lãng mạn, tôn vinh nét đẹp của nghệ thuật múa ballet trên giai điệu của nhà soạn nhạc Leo Delibes, thể hiện sự hoàn hảo, sang trọng và thanh thoát với các đoạn múa đơn, múa đôi, múa ba người và tập thể chuyển động nhẹ nhàng trên bối cảnh trắng tinh khiết...

Các nghệ sĩ VNOB trên sàn tập chuẩn bị cho chương trình

Biên đạo múa Lê Ngọc Văn từng tốt nghiệp  Viện Hàn lâm Âm nhạc và múa Lyon (Pháp), Trường múa Việt Nam, từng là diễn viên múa chính thức tại Nhà hát Ballet quốc gia Anh và là biên đạo múa nhiều tác phẩm múa đại diện cho Vương quốc Anh đi thi tài ở nước ngoài, đạt nhiều giải thưởng cao. 

Anh từng đạt Giải thưởng sáng tạo 2012 dành cho tác phẩm "La Danse du Stravinsky" do Thượng Hải Ballet trình diễn, vào chung kết cuộc thi quốc tế lần thứ 24 cho biên đạo múa Hannover, Đức, chung kết cuộc thi biên đạo múa ba lê quốc tế Bắc Kinh Trung Quốc 2017…


N.Hoa
.
.
.