Biển Hải Tiến - điểm du lịch hấp dẫn mới ở xứ Thanh

Chủ Nhật, 30/04/2017, 15:34

Với những lợi thế và sự ưu ái của tạo hóa, biển Hải Tiến – thuộc huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn mỗi khi hè về.


Nằm ở cực Bắc của dải đất Miền Trung, biển Hải Tiến được thiên nhiên ưu ái ban tặng bờ cát phẳng, trải dài và rộng, sóng biển hiền hòa và không gian nên thơ, tĩnh lặng. Vìvậy, biển Hải Tiến được đánh giá là một trong những lựa chọn hàng đầu để giải nhiệt mùa hè cho nhiều du khách ở mọi lứa tuổi và ở mọi miền Tổ Quốc.

Từ một bãi biển hoang sơ, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đang chuyển mình ngoạn mục với nhiều cơ sở hạ tầng du lịch sang trọng, đồng bộ và tiện nghi. Du khách đến với Hải Tiến, phần vì tò mò, phần vì đam mê khám phá một địa điểm du lịch mới, nhưng hầu hết đều có nhận định đây là khu du lịch hấp dẫn, văn minh và họ muốn quay trở lại với khu du lịch này vào những mùa du lịch biển năm sau.

Dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay Hải Tiến thu hút hàng vạn du khách

Ngày 29-4 vừa qua, Lễ hội “Du lịch biển Hải Tiến 2017” đã chính thức được khai mạc với một chương trình nghệ thuật đậm đà những sắc màu của vùng đất văn vật, địa linh nhân kiệt. Ông Lê Đức Giang – Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá cho biết, Lễ hội “Du lịch biển Hải Tiến năm 2017” là dịp để giới thiệu với bạn bè gần xa biết đến con người Hoằng Hoá thân thiện, gần gũi và giàu lòng mến khách, đồng thời giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, thu hút du khách, kêu gọi đầu tư, tạo bước phát triển mới cho du lịch biển Hải Tiến.

Đi đầu trong việc xây dựng và phát triển vùng biển Hải Tiến là cặp vợ - chồng TS. Lê Xuân Thảo và TS. Lê Bích Thắng. Họ đều là dân gốc Hoằng Hóa, từng du học ở Liên Xô trước đây, hiện điều hành Cty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến - doanh nghiệp chủ sở hữu khu du lịch khách sạn biển Ánh Phương - Hải Tiến, một điểm nhấn phát triển du lịch biển của địa phương.

Nhà nghỉ, khách sạn ở Hải Tiến đạt tiêu chuẩn 3 sao

Khu du lịch khách sạn Ánh Phương được thiết kế theo lối một không gian mở tự nhiên, yên bình.Tất cả các hệ thống phòng nghỉ, nhà hàng, dịch vụ đều nhìn ra biển - một điển hình mới cho sự giao thoa giữa đất với trời, thiên nhiên và con người.

Ông Lê Xuân Thảo, Giám đốc Khách sạn Ánh Phương cho biết: "Để chuẩn bị cho mùa du lịch 2017, khách sạn Ánh Phương tập trung chỉnh trang các phòng nghỉ tiêu chuẩn, đầu tư nâng cấp các khu vui chơi giải trí, khu bể bơi ngoài trời, lắp đặt hệ thống camera. Nét nổi bật hè năm 2017 tại khu du lịch Ánh Phương là các nhà đầu tư đã xây dựng thêm 12 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách về với biển Hải Tiến”.

Bình minh trên biển Hải Tiến
Đặc sản ở Hải Tiến được bán ngay tại bãi biển

Đến với biển Hải Tiến hôm nay, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp bình minh và hoàng hôn trên cửa biển, được hòa mình vào chợ người tấp nập những mẻ tôm cá của dân chài lưới sau một đêm ra khơi xa trở về.

Ngoài việc được chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng, du khách còn như lạc vào thế giới ẩm thực với nguồn hải sản phong phú hơn bao giờ hết với đầy đủ cua, ghẹ, tôm, mực, hùm hay bề bề....và cả những đặc sản quê nhà đậm bản sắc xứ Thanh như: nem chua Thanh Hóa, bánh gai Tứ Trụ,…

Từ biển Hải Tiến du khách có thể kết nối đến nhiều di tích lịch sử văn hóa địa phương và các huyện thị khác trong tỉnh Thanh Hoá như: Di sản thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), Khu di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Vườn Quốc gia Bến En (Như Thanh), Khu du lịch sinh thái Pù Luông (thiên đường giữa đại ngàn vùng Quan Hóa - Bá Thước), động Từ Thức (Nga Sơn), Động Tiên Sơn Hàm Rồng (TP Thanh Hóa)...


Hoàng Hòa
.
.
.