Bế mạc Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018

Thứ Năm, 15/11/2018, 22:17

Tối 15-11, tại Nhà hát Quân đội, Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã tổ chức lễ bế mạc và trao giải "Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018" lần thứ 7.


Đến tham dự lễ Bế mạc và trao giải có Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT) QĐND Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Hội diễn; Thiếu tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm TCCT, QĐND Việt Nam; Thiếu tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; NSND, nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)... cùng đại biểu, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng và 16 đơn vị nghệ thuật, và đông đảo cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên...

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa và  nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh trao cúp cho các chương trình, vở diễn đoạt giải xuất sắc.
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa trao hoa cho các đơn vị.

Sau hơn 10 ngày tranh tài, Ban Tổ chức đã trao 8 huy chương vàng cho chương trình ca múa nhạc, vở diễn xuất sắc, (1 giải đặc biệt xuất sắc cho Nhà hát ca múa nhạc Quân đội); Giải xuất sắc về đề tài biển đảo cho đoàn Văn công Quân chủng Hải quân; giải xuất sắc về đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng được trao cho Đoàn diễn 2 Nhà hát chèo Quân đội với vở diễn “Rặng trâm bầu” và Đoàn diễn 1 Đoàn kịch nói Quân đội với vở “Ký ức lửa”; trao tặng Huy chương Vàng cho 42 tiết mục, vai diễn đạt chất lượng xuất sắc; 49 Huy chương Bạc cho các tiết mục, vai diễn có chất lượng tốt.

Ngoài ra BTC còn trao các thưởng các giải như: Bộ tổng tham mưu, trao thưởng 7 tác phẩm về đề tài huấn luyện sẵn sàng chiến đấu; TCCT QĐND Việt Nam trao bằng khen cho 9 tác phẩm xuất sắc về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trao thưởng 6 tác phẩm xuất sắc về tình đoàn kết quốc tế; trao thưởng 11 tác phẩm hành khúc có chất lượng tốt... 

Hội nghệ sĩ múa Việt Nam trao thưởng cho 11 tập thể nghệ sĩ múa; Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao 3 giải cho ban nhạc xuất sắc, 2 giải nhạc sĩ sáng tác, chuyển soạn âm nhạc xuất sắc...

Tiết mục Asara và người lính tình nguyện của Đoàn Quân khu 7

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: “Tuy Hội diễn còn có những hạn chế cần phải được khắc phục, rút kinh nghiệm, song có thể khẳng định Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018 đã thành công tốt đẹp. Hội diễn có sự chuẩn bị chu đáo, được tổ chức chặt chẽ, được sự quan tâm của Quân ủy Trung ương, TCCT và lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan đơn vị.

Hội diễn có nhiều đổi mới thu hút được sự quan tâm theo dõi đông đảo của cán bộ chiến sĩ và nhân dân, tạo được sự lan tỏa sâu rộng. Khẳng định tính đúng đắn, hiểu quả của “Đề án Quy hoạch và xây dựng các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong QĐND” và nâng cao vai trò vị thế của hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp của quân đội trong đời sống xã hội. Thực sự là vũ khí sắc bén của công tác tư tưởng văn hóa, góp phần xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị tư tưởng”.

Tiết mục múa Sao biển của Đoàn Quân chủng Hải quân.

Hội diễn lần này có 16 chương trình, vở diễn của 14 đơn vị nghệ thuật, với hơn 1000 diễn viên đã mang đến gần 150 tác phẩm. Sau 10 ngày thi diễn đã đón nhận 15.000 khán giả theo dõi, cỗ vũ tại Nhà hát, các điểm công diễn và hàng triệu lượt người xem qua truyền hình, các trang mạng xã hội tạo dấu ấn mới về cách tổ chức, khẳng định sự tiến bộ vượt bậc về chất lượng chuyên môn, nghệ thuật và tính chuyên nghiệp cao của cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên các nhà hát, đoàn Văn công quân đội.

Một số tiết mục đặc sắc tại Hội diễn:

Nguyễn Văn Hạnh
.
.
.