Bảo vệ bãi đá cổ Karang ở Ninh Thuận

Thứ Tư, 14/04/2021, 08:03
Ngày 12/4, ông Nguyễn Long Biên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng ở địa phương có biện pháp bảo vệ bãi đá cổ Karang để phục vụ nghiên cứu khoa học và du lịch.
Bãi đá cổ Karang.

Bãi đá cổ Karang có diện tích koảng 57.760m², phân bố tại khu giáp ranh giữa xã Phước Hải và thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, cách làng đồng bào người Chăm ở Mỹ Nghiệp hơn 1km. 

Bãi đá cổ này là một trong những địa điểm có cảnh quan độc đáo, còn khá hoang sơ, có tiềm năng khai thác hoạt động tham quan, du lịch và xây dựng công viên địa chất phục vụ nghiên cứu khoa học.

Để bảo tồn và khai thác hiệu quả bãi đá cổ Karang, UBND tỉnh Ninh Thuận giao cho UBND huyện Ninh Phước triển khai các biện pháp quản lý đất đai, khoáng sản, không để người dân san ủi lấn chiếm để sản xuất, khai thác đất đá làm biến đổi hiện trạng, môi trường sinh thái; tiến hành đo đạc, xác lập bản đồ ranh giới tổng thể để khoanh vùng bảo vệ. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu quy định của pháp luật để tham mưu, xem xét quyết định xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với bãi đá cổ Karang…

Phương Lan
.
.
.