Nhà hát Tuổi trẻ:

Ba đoàn nghệ thuật cùng xuất ngoại đầu năm

Thứ Bảy, 16/01/2016, 16:35
Sau một năm bội thu về huy chương cho các vở diễn và diễn viên, năm 2016 Nhà hát Tuổi trẻ lại tiếp tục có những dấu hiệu tốt lành mới ngay từ tháng đầu tiên. Từ ngày 19-1 đến ngày 29-1, đoàn nghệ thuật tổng hợp của Nhà hát Tuổi trẻ được Bộ VHTTDL cử đi biểu diễn phục vụ đồng bào sinh sống, làm việc và học tập tại các nước Đông Âu (Ba Lan, Rumani...). 

Tham gia Đoàn có 15 nghệ sĩ, ca sĩ  được khán giả mến mộ: NSƯT Minh Hằng, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Ngọc Ánh; các ca sĩ, diễn viên trẻ tài năng: ca sĩ Ngọc Hậu, Ưng Anh Tuấn, Lê Hải Nam, Kiên Trung; các diễn viên sân khấu và màn ảnh truyền hình như: Thanh Tú, Quỳnh Dương, Quang Ánh, Chí Huy, Thu Quỳnh… 

Chương trình nghệ thuật mà Đoàn mang đi biểu diễn có tên “Xuân yêu thương”, gồm các tiểu phẩm hài kịch đặc sắc về Ghen xuôi, Thơ tình lính đảo, Osin xuất ngoại , Tỏ tình... cùng các tiết mục ca nhạc mang tiết tấu sôi động và giai điệu quê hương trữ tình, do NSƯT Chí Trung đạo diễn. Đây sẽ là món quà mừng Xuân 2016 ý nghĩa mà các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ dành tặng đồng bào Việt Nam ở nước ngoài.

Một trong các tiết mục do Nhà hát Tuổi trẻ xây dựng để biểu diễn ở nước ngoài.

Được Nhà hát múa rối dây cổ truyền Edo Youkiza (Nhật Bản), một nhà hát múa rối có lịch sử trên 380 năm, mời thực hiện dự án mang tên “Vịt trời trúng độc” (phỏng theo “Cái chết của con vịt trời” của đại văn hào Ipsen), trình diễn tại Tokyo từ ngày 28-1-2016 đến ngày 22-3-2016 tại Nhà hát Theater East và Nhà hát Tokyo Metropolitan. Dự án này do Trung tâm châu Á thuộc Quỹ Quốc tế Nhật Bản và Quỹ Lịch sử Văn hóa Nhật Bản tài trợ, nhằm hợp tác xây dựng một chương trình nghệ thuật. 

NSND Lê Khanh cùng 5 thành viên khác của Nhà hát Tuổi trẻ tham gia dự án trong 2 tháng với mong muốn tìm kiếm một hình thức biểu diễn mới thông qua sự trao đổi giữa nghệ thuật truyền thống Nhật Bản và Việt Nam.

Ông Trương Nhuận, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, người có kinh nghiệm hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế ,từng biên tập các kịch bản “Nhà búp bê”, “Brand”, “Cái chết của con vịt trời” vv… cũng được  mời dự “Hội thảo chuyên đề về kịch Ipsen” cùng các nhà nghiên cứu sân khấu Nhật Bản.

Cùng thời điểm trên, Đoàn kịch 1 của Nhà hát Tuổi trẻ do đạo diễn, Trưởng đoàn Bùi Như Lai cùng 4 nghệ sĩ: Duy Anh, Hương Thủy, Minh Cúc, Minh Trang sẽ tham dự  “Liên hoan nghệ thuật biểu diễn Vientiane 2016” tại Lào với sự tham dự của nghệ sĩ của các nước ASEAN.  Đoàn dự Liên hoan với 2 tiểu phẩm  sân khấu không lời mang tên “Lá rụng”, “Giấc mơ hạnh phúc” để giới thiệu văn hóa với các nghệ sĩ từ ngày 25-1-2016 đến ngày 1-2-2016 .

Dạ Miên
.
.
.