Ấn tượng nhà triển lãm tác hại của ma túy

Chủ Nhật, 27/10/2019, 07:48
Ngày 26-10, Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Weve Nine Việt Nam tổ chức khánh thành Nhà triển lãm "Tác hại của ma túy".


Đây là triển lãm giáo dục chuyên sâu dành cho thanh thiếu niên và trong cộng đồng xã hội nhằm nâng cao nhận thức về hiểm họa ma túy, tự bảo vệ bản thân và tránh xa ma túy, không dùng thử dù chỉ một lần.

Nhà triển lãm được thiết kế gồm nhiều khu vực thông nhau và ứng dụng công nghệ thông tin, mô phỏng những tác hại của ma túy với nhiều hình thức khác nhau như: Chiếu phim tư liệu, triển lãm hình ảnh, tư liệu sách báo, các loại ma túy và chất gây nghiện, phòng mô phỏng giả định tác hại của ma túy, các hoạt động tương tác, biểu diễn tiểu phẩm kịch ngắn về vấn nạn ma túy… 

Tổng thời gian xem toàn bộ triển lãm khoảng 60 phút sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm ấn tượng, chân thực về sự nguy hiểm của ma túy đối với bản thân và cộng đồng xã hội.

Triển lãm còn cung cấp cho người xem một lượng lớn thông tin, số liệu trong nước, quốc tế về các loại ma túy, tác động và ảnh hưởng của ma túy đến sự phát triển kinh tế- xã hội của một quốc gia và công tác đấu tranh phòng, chống ma túy hiện nay.

Theo ông Nguyễn Hồng Phúc, Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh, công trình Nhà triển lãm "Tác hại của ma túy" là mô hình xã hội hóa mang tính giáo dục cao, giúp các bạn trẻ có thêm nhiều kiến thức, biết được cách phân loại, tác hại và cách phòng, chống các mối đe dọa từ ma túy. Với những thông điệp tích cực, mang ý nghĩa nhân văn này, Nhà văn hóa Thanh niên thành phố tin tưởng sẽ thu hút đông đảo thanh thiếu niên và người dân trong và ngoài thành phố đến tham quan triển lãm để hiểu rõ hơn về ma túy, tác hại và những hệ lụy của nó đối với bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội. 

Ông Nguyễn Hồng Phúc cho biết, công tác chuẩn bị cho triển lãm “Tác hại của ma túy” bắt đầu từ gần một năm trước, đến nay, Nhà triển lãm đã hoàn thành giai đoạn 1 và tiếp tục hoàn thiện hướng tới phục vụ cộng đồng. Trước mắt, Nhà văn hóa Thanh niên thành phố sẽ phối hợp cùng các trường học, Đoàn thanh niên tổ chức cho học sinh, thanh thiếu niên tham quan triển lãm miễn phí vào ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Dự kiến, Nhà triển lãm “Tác hại của ma túy” sẽ đón khoảng 1.000 lượt khách tham quan hằng tháng.

Tham quan triển lãm, nhiều thanh thiếu niên bày tỏ ấn tượng với không gian trưng bày các hiện vật về ma túy, nhất là phòng chiếu phim tư liệu với âm thanh nổi, không gian mô phỏng khuôn mặt trước và sau khi nghiện ma túy, mô phỏng trạng thái lái xe khi say xỉn. 

Ấn tượng bởi cách trưng bày, mô phỏng, sử dụng hiệu quả âm thanh, ánh sáng, em Nguyễn Phạm Anh Thư (Đoàn thanh niên quận 1) tin tưởng sẽ không còn ai muốn chạm đến ma túy hay các chất kích thích bởi tác hại của nó không chỉ riêng cho một cá nhân mà còn ảnh hưởng xấu đến gia đình và xã hội; mong tất cả mọi người cùng chung tay ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn ma túy để góp phần xây dựng cuộc sống an toàn, văn minh. 

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 30-6-2020 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh.

Thanh Vũ
.
.
.