Ấn tượng khó phai về mùa hoa trên bản Phiêng Cành

Thứ Sáu, 28/12/2018, 13:38
Ai đã từng một lần đặt chân đến Mộc Châu, Sơn La vào những ngày giáp Tết sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi không gian ngập tràn hoa mận, hoa đào. Những ngôi nhà của đồng bào dân tộc Mông mờ ảo trong sương sớm, những em thơ với nụ cười hồn nhiên đến lạ thường vui đùa dưới những gốc mận trắng tinh của một mùa hoa đang nở rộ.


Không chỉ ấn tượng với đồi chè hình trái tim, du khách tìm đến đây còn được hòa mình trong một không gian đậm đặc của sương và hoa.
Những vườn mận đang bắt đầu hé nở nhưng bông hoa trắng. Dưới gốc mận bao giờ cũng là những luống cải vàng rộ như tô thêm cảnh sắc núi rừng nơi đây.
Những cành mận, cành đào nở sớm đẫm mình trong sương có lẽ là hình ảnh ấn tượng của vùng đất này.
Cách đồi chè trái tim chừng 7km, bản Phiêng Cành được biết đến là nơi còn hoang sơ, giữ nguyên được vẻ đẹp thuần khiết của đồng bào dân tộc Mông. Những ngôi nhà trình tường mờ ảo trong sương xen lẫn những vườn mận xanh mướt.
Tới bản Phiêng Cành, ta dễ dàng bắt gặp những ánh mắt hồn nhiên của các em nhỏ trong bộ trang phục truyền thống đang nô đùa trong sương sớm.
Phiêng Cành cũng là điểm đến của nhiều khách du lịch. Ai đã từng đến đây đều muốn lưu giữ hình ảnh của mình ở vùng đất này.
Nhật Minh
.
.
.