Ấn tượng Ngày hội lân Huế 2020

Thứ Tư, 30/12/2020, 14:56

Đây là năm thứ 3 Ngày hội lân Huế được tổ chức nhằm kích cầu, phát triển du lịch địa phương. Nhiều tiết mục thi đấu được các đội lân thể hiện đẹp mắt nhận được sự cổ vũ của đông đảo người dân, du khách. 


Tối 29/12, tại Trung tâm Thể thao tỉnh (số 1 Hà Huy Tập, TP Huế), Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ khai mạc Ngày hội lân Huế 2020 với sự tham gia của 33 đội lân chuyên nghiệp đến từ nhiều địa phương trong cả nước.

Đây là năm thứ 3 Ngày hội lân Huế được tổ chức nhằm kích cầu, phát triển du lịch địa phương.

Đội lân bắt đầu phần thi “Mai Hoa Thung".

Trong đêm thi đấu đầu tiên, các đội lân tham gia tranh tài phần thi “Mai Hoa Thung”. So với những năm trước, chất lượng bài thi của các đội lân như Bạch Ngọc Đường (Huế); Hào Dũng (Đồng Tháp); Bạch Hổ (Đà Nẵng)… được đánh giá cao.

Các đội lân tranh tài tại Ngày hội lân Huế 2020.

Nhiều tiết mục thi đấu được các đội lân thể hiện đẹp mắt nhận được sự cổ vũ của đông đảo người dân, du khách. Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Ngày hội lân Huế không chỉ đơn thuần là sân chơi lành mạnh dành riêng cho các nghệ sĩ, võ sĩ phô diễn tài năng mà còn tạo nên không gian lễ hội ấm áp đầy màu sắc.

Khán giả hào hứng cổ vũ các đội lân.

Ngoài duy trì, bảo tồn, phát triển loại hình nghệ thuật múa dân gian đường phố của Việt Nam, Ngày hội lân Huế còn là món quà độc đáo dành tặng người dân địa phương và du khách ghé thăm Huế trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.


Anh Khoa
.
.
.