“ANTV New Year Concert 2021 – Việt Nam ngày mới” kết nối văn hóa 3 miền

Thứ Bảy, 06/02/2021, 18:04
ANTV New Year Concert – món ăn tinh thần được nhiều khán giả chờ đợi trong phút giây đoàn tụ gia đình, chuẩn bị đón năm mới do Truyền hình CAND thực hiện trong nhiều năm trở lại đây sẽ trở lại với chủ đề “Việt Nam ngày mới”.


Chương trình có thời lượng 180 phút, lên sóng vào 22h ngày 11/2 (đêm giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu) với những phần trình diễn đặc sắc của hơn 100 nghệ sỹ nổi tiếng của “làng’ giải trí Việt.

Thượng tá Dương Văn Toàn (nhà báo Dương Bình Nguyên), Trưởng Cơ quan đại diện Cục Truyền thông CAND tại TP Hồ Chí Minh, tổng đạo diễn chương trình cho biết: “ANTV là một kênh truyền hình chính luận chuyên biệt, nên thế mạnh của chúng tôi là mảng tin tức thời sự và các chương trình điều tra chuyên sâu, giúp ANTV luôn nằm trong Top 3 kênh truyền hình có chỉ số khán giả cao nhất tại nhiều thị trường trên cả nước. Bên cạnh đó, mảng văn hóa giải trí đang được đầu tư để mở rộng đối tượng khán giả hơn, đặc biệt là khán giả tại khu vực phía Nam. 

ANTV New Year Concert đã được chúng tôi thực hiện tới mùa thứ 6, chính vì thế áp lực về sự đổi mới để đạt được cả yêu cầu nghệ thuật lẫn giải trí, đồng thời vẫn tôn vinh được những vẻ đẹp văn hóa của con người Việt Nam là rất lớn. 
“ANTV New Year Concert 2021 – Việt Nam ngày mới” hội tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong “làng” giải trí.

Năm nay, chúng tôi chọn chủ đề “Việt Nam ngày mới” với thông điệp về một năm mới nhiều hy vọng, đồng thời mời khán giả thưởng thức vẻ đẹp của non sông gấm vóc, bên cạnh những phần trình diễn đặc sắc của các nghệ sỹ hàng đầu với sân khấu được đầu tư công phu và visual mới nhất, nhằm tạo hiệu ứng tươi mới trong ngày đặc biệt đón năm mới Tân Sửu”.

ANTV New Year Concert 2021 là một hành trình trải dài theo đại văn hoá từng vùng miền được lồng ghép một cách khéo léo vào các sản phẩm văn hoá đã và đang gây được tiếng vang. 

Miền Bắc sẽ là những trải nghiệm thú vị bên trong và ngoài của vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”. Một chuyến đi của sự khám phá, của lĩnh hội để hiểu hơn về nếp sống – sinh hoạt của người dân Việt đồng bằng Bắc Bộ - điều mà không chắc tất cả ai cũng biết ngay cả sinh ra và lớn lên tại mảnh đất này. 

Với miền Trung là chương trình “Ký ức Hội An”, nơi níu giữ tâm trí khán giả bằng những hình ảnh của con người, lịch sử của Hội An, một mảnh đất nằm ở trung tâm của sự giao thoa văn hoá giữa các vùng miền nói riêng và thế giới nói chung. 

Điểm cuối trên hành trình chữ S đầy tự hào đó là “Trù phú phương Nam” với đặc trưng hào sảng, trượng nghĩa, phóng khoáng trong lối sống của người Nam bộ thuần phác. 

Cùng theo hành trình xuôi vạn lý từ Bắc vào Nam của dòng chảy văn hóa Việt sẽ là những câu chuyện, những kí ức, những kỉ niệm của những khách mời. 

Khán giả sẽ được gặp gỡ những người phụ nữ nổi tiếng về nhan sắc và thành đạt trong sự nghiệp, cùng họ chia sẻ về một năm lèo lái cuộc sống vượt qua cơn sóng dữ COVID-19 và những trải nghiệm thành công cho gia đình và xã hội. Đó là hoa hậu Hà Kiều Anh, diễn viên kiêm nhà sản xuất phim Trương Ngọc Ánh và doanh nhân Lê Anh Thơ. 

Bên cạnh đó là những cuộc vượt lên trong đại dịch để hoàn thành những kế hoạch lớn trong của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2020 – tiến sĩ, bác sĩ Phạm Lê Duy và loạt khách mời đặc biệt.

Riêng về phần trình diễn nghệ thuật, ANTV New Year Concert 2021 mang đến một không gian âm nhạc đa màu sắc, hội tụ những giọng ca, cặp đôi nổi tiếng. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gửi tặng khán giả 2 tiết mục “Mùa xuân ơi” và “Mùa chim én bay” mang phong cách khác nhau, được đầu tư kỳ công cả về phần dàn dựng, trang phục và vũ đoàn riêng. Nữ ca sĩ Văn Mai Hương hóa thân thành cô thiếu nữ Hà thành dịu dàng khi thể hiện “Nhớ về Hà Nội” cùng ca khúc “Mùa đẹp nhất”. Minh Hằng tự tin khoe vai trần quyến rũ và khuấy động không khí với tiết mục “Đón xuân”.

ANTV New Year Concert 2021 còn có sự kết hợp đặc biệt của nhiều cặp đôi đình đám. Hoa khôi Nam Em vui vẻ hội ngộ và nắm chặt tay diễn viên Lãnh Thanh khi cả hai thể hiện ca khúc “Thời thanh xuân sẽ qua”. “Chuông vàng Vọng cổ 2017” Nguyễn Văn Khởi và “Chuông bạc vọng cổ 2018” Võ Ngọc Quyền - cặp đôi cải lương được đông đảo khán giả phía Nam yêu thích mang tới chương trình một màu sắc mới lạ qua tiết mục “Tết quê”. Rapper Pháo và Tez cũng lần lượt biểu diễn những tiết mục mang sức trẻ và đầy cá tính (Pháo: Hai phút hơn; Tez: Mình đồng da sắt).

Cũng trong chương trình còn có nhiều tiết mục đặc sắc khác. Ca sĩ Dương Triệu Vũ với “Điệp khúc mùa xuân”. Hoàng Bách có “Một tình yêu”. Hồ Trung Dũng mang đến chương trình 2 ca khúc “Điều giản dị”, “Về dưới mái nhà”. Ca sĩ Đức Tuấn biểu diễn “Mùa xuân trên đỉnh bình yên”, “Xanh bạc mái đầu”. Tuấn Hiệp hát “Hà Nội nơi tìm về”. Tăng Phúc diễn “Tết về muôn nhà”. Xuân Nghi hiện diện với sắc màu tươi trẻ, rộn ràng cùng “Hoa cỏ mùa xuân”… Tiểu phẩm “Xông đất giao thừa” của các nghệ sỹ Nhà hát kịch sân khẩu nhỏ 5B: NSƯT Mỹ Uyên, Chánh Trực, Tuyền Mập, Lê Vinh, Hữu Đằng, Tuấn Kiệt… hứa hẹn sẽ mang lại sự thú vị, bất ngờ cho khán giả khi thưởng thức ANTV New Year Concert 2021.

N.H.
.
.
.