8.000 học sinh tham gia “Trẻ em vui đọc sách”

Thứ Bảy, 18/02/2017, 14:53

Ngày 18-2, sự kiện cộng đồng “Kids Read – Trẻ em vui đọc” đã diễn ra tại trường tiểu học Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội, thu hút sự tham gia sôi nổi của 300 phụ huynh và học sinh.


“Trẻ em vui đọc” là dự án nhằm khơi dậy và nuôi dưỡng tình yêu đọc sách của trẻ nhỏ, do Hội đồng Anh và Ngân hàng HSBC thực hiện tại 8 quốc gia Châu Á. Hiện nay, dự án đã được triển khai tại 10 nước khu vực Trung Đông – Bắc Phi và 8 nước châu Á. 

Trẻ em và phụ huynh bị cuốn hút vào các chương trình học mà chơi tại sự kiện trong ngày 18/2

Năm 2015, “Trẻ em vui đọc” được triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của gần 4.000 học sinh tiểu học của tỉnh Bình Dương. Năm 2016, dự án được triển khai Hà Nội. 

Dự kiến, 4.000 học sinh và 21 giáo viên từ 6 trường tiểu học trên địa bàn thủ đô sẽ trực tiếp tham gia dự án. Hơn 1.200 cuốn sách cũng được trang bị cho các trường tiểu học nhằm khuyến khích sự tham gia của các bậc phụ huynh trong việc tạo dựng không gian đọc và khơi dậy tình yêu đọc sách của trẻ em. 

Sân chơi "Học vui - vui học" hấp dẫn trẻ em

Riêng ngày 18-2, sự kiện thu hút sự tham gia sôi nổi của 300 phụ huynh và học sinh. Tại đây, trẻ em và phụ huynh đã được tham gia chơi trò chơi ngôn ngữ, kể chuyện bằng tiếng Anh với nhiều câu chuyện hấp dẫn, lồng ghép các bài học ý nghĩa về cuộc sống. 

Một buổi thảo luận về chủ đề “Đọc sách theo cách của con” cũng được tổ chức với sự tham gia của diễn giả, Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Minh- người nổi tiếng với sáng kiến thư viện cộng đồng dành cho trẻ em “Sách ơi mở ra”. Tại buổi hội thảo, Tiến sĩ Ngọc Minh đã mang đến cho các bậc phụ huynh khá nhiều những bí quyết khích lệ trẻ em đọc sách, biến việc đọc trở thành nhu cầu và tránh sự cám dỗ từ những phương tiện điện tử. 

Cố vấn đào tạo cao cấp của Hội đồng Anh, Sadie Maddocks cũng hướng dẫn các bậc phụ huynh sử dụng nguồn tài liệu phong phú về đọc sách trên mạng, trong đó có trang web www.learnenglishkids.britishcouncil.org của Hội đồng Anh. Đây là một trong những địa chỉ đồng hành cùng phụ huynh và học sinh trong việc học tiếng Anh qua những câu chuyện bằng hình ảnh, nghe đọc truyện và tham gia những trò chơi tương tác. 

N.Hoa
.
.
.