700.000 lượt khách tham quan, lưu trú tại Quảng Nam dịp Festival Di sản

Thứ Năm, 22/06/2017, 10:45
Sáng 22-6, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức cuộc họp với các Sở, ngành liên quan để tổng kết, rút kinh nghiệm công tác tổ chức Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017.

Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017 với 23 hoạt động chính được tổ chức tại nhiều địa phương trong tỉnh, diễn ra từ ngày 7-14/6 được xem là thành công trong hợp tác, giao lưu văn hóa và thu hút du khách đến với tỉnh Quảng Nam.

Festival đã thu hút sự tham gia của các đoàn đến từ 33 quốc gia, vùng lãnh thổ; 35 tỉnh, thành phố. Trong dịp Festival, Quảng Nam đã đón hơn 700.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú.

Dịp Festival này, Quảng Nam đã giới thiệu một số điểm, tuyến du lịch mới đến du khách trong và ngoài nước, trong đó có Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh, TP Tam Kỳ với điểm nhấn là bãi biển Tam Thanh đẹp hiền hòa.

Mặc dù số lượng khách tham quan và lưu trú trong thời gian diễn ra Festival đông, nhưng không xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá đối với du khách; ANTT, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm,… được đảm bảo, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu, các đoàn tham gia và du khách tham dự các hoạt động của Festival, góp phần quảng bá các di sản văn hóa của Việt Nam và Quảng Nam đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Thông qua các hội thảo trong khuôn khổ Festival đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa giữa các địa phương trong nước, giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Nhân dịp Festival lần này, Quảng Nam đã giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước một số tuyến, điểm du lịch mới như Di tích địa đạo Kỳ Anh, Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh, TP Tam Kỳ,…

Bên cạnh những kết quả đạt được, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017 vẫn còn những tồn tại, hạn chế, trong đó nổi lên là việc lịch các hoạt động nhiều, nhất là trong ngày 10-6 nên đã gây khó khăn cho đại biểu và du khách lựa chọn tham gia các hoạt động.

Ông Đinh Văn Thu phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đánh giá cao các đơn vị liên quan trong việc phối hợp tổ chức thành công Festival Di sản lần này.

Trong đó, ông Thu đặc biệt đánh giá cao lực lượng Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã sớm có phương án bảo đảm ANTT tại các khu vực tổ chức các hoạt động; phương án phân luồng đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, đặc biệt tại các khu vực tổ chức hoạt động, đã góp phần tạo nên thành công cho Festival.
Ngọc Thi
.
.
.