600 nghệ sĩ dự Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2019

Thứ Bảy, 11/05/2019, 16:48

Ngày 11-5, Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc tại Nhà hát Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, với sự tham gia của 600 nghệ sĩ, diễn viên, nhân viên đến từ 11 đơn vị nghệ thuật trên cả nước.




Do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị liên quan tổ chức, Liên hoan diễn ra từ 11-5 đến 20-5. 

Các vỏ diễn tham gia Liên hoan khá phong phú, đa dạng về đề tài

Đây là hoạt động  nhằm bảo tồn, quảng bá, phát huy giá trị nghệ thuật biểu diễn dân gian, dân tộc truyền thống đặc sắc của Việt Nam và tạo điều kiện cho các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp, các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm; tìm tòi, phát hiện những sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật, phương pháp sáng tạo từ đó tìm ra các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế của mỗi đơn vị.

Tham gia Liên hoan có 9 vở Tuồng và 7 vở Dân ca kịch được công diễn liên tục 2 suất sáng – tối phục vụ khán giả tại địa phương dịp này.  Các vở diễn đa dạng, phong phú về đề tài, từ chính sử, dã sử, dân gian cho tới hiện đại.

Các vở diễn được tập trung đầu tư cả về tâm sức lẫn vật lực

Khai mạc Liên hoan là chương trình nghệ thuật hoành tráng của tập thể nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn. Ngoài các buổi biểu diễn phục vụ tại TP Thanh Hóa, ban tổ chức sẽ có 5 buổi lưu diễn tại các tuyến huyện để phục vụ nhân dân tỉnh Thanh Hóa. 

Đêm bế mạc 20- 5, các nghệ sĩ sẽ biểu diễn những trích đoạn tiêu biểu và các tiết mục đại diện cho từng loại hình tham dự Liên hoan như ví dặm, hát bài chòi, hò Huế… Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trao Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho các vở diễn có chất lượng nội dung nghệ thuật cao; Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho các cá nhân nghệ sĩ, trao tặng các giải xuất sắc nhất cho các thành phần sáng tạo của vở diễn gồm tác giả, đạo diễn, nhạc sĩ, họa sĩ.



N.Hoa
.
.
.