39 nhà thiết kế trong và ngoài nước cùng thiết kế hoa tươi trên áo dài Việt

Chủ Nhật, 20/03/2016, 10:26
Ngày 19-3, cuộc thi cắm hoa trình diễn, thiết kế hoa trên áo dài và trình diễn bộ sưu tập thiết kế hoa tươi trên áo dài của 39 nhà thiết kế trong và ngoài nước đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 

Nằm trong khuôn khổ của Đại hội Hội đồng Interflora Pacific, các chương trình này cũng là hoạt động hưởng ứng Lễ hội áo dài TP Hồ Chí Minh năm 2016.

Được biết, Interflora – Hiệp hội hoa tươi quốc tế hiện nay có hơn 60.000 thành viên tại 150 quốc gia trên thế giới. Cứ 5 năm một lần, Đại Hội đồng Interflora được tổ chức. Năm 2016, Đại hội được tổ chức tại Việt Nam. Với chủ đề “Việt Nam – đất nước ngàn hoa”, đây cũng là dịp để các thành viên hoạt động trong lĩnh vực hoa và phụ liệu, đến từ hơn 20 quốc gia trong khu vực và thế giới, gặp gỡ, giao thương, tìm những cơ hội hợp tác, xuất/nhập khẩu…

Có khá nhiều hoạt động được tổ chức nhân dịp này. Trong đó, cuộc thi cắm hoa biểu diễn quốc tế có sự tham gia của 29 thí sinh đến từ 9 quốc gia. Các thí sinh dự thi sẽ cùng tranh tài thi thiết kế hoa trên áo dài, cắm hoa, bó hoa. Ngoài ra còn có 10 nhà thiết kế đến từ các quốc gia khác nhau cũng sẽ tham gia sáng tạo thiết kế hoa tươi trên áo dài.

Ngay sau cuộc thi, ban tổ chức cũng đã giới thiệu đến công chúng 40 mẫu áo dài hoa được thiết kế ấn tượng nhất. Ngoài hoa khôi áo dài Lan Khuê – đại sứ của cuộc thi, các mẫu thiết kế còn được trình diễn bởi đội ngũ các người mẫu nổi tiếng, từng trình diễn tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam…

N.H.
.
.
.