19 tác phẩm được đề cử giải thưởng Búp sen vàng

Thứ Hai, 25/09/2017, 20:45
Ngày 25-9, Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD), Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết, ban tổ chức giải thưởng Búp sen vàng đã chọn được 19 tác phẩm của các nhà làm phim trẻ vào vòng đề cử của giải thưởng năm 2017.

Được tổ chức thường niên kể từ năm 2010, Búp sen vàng là hoạt động nhằm đồng hành, tôn vinh người làm phim trẻ ở lĩnh vực phim tài liệu và phim truyện ngắn và góp phần nâng cao thẩm mỹ, nhận thức về điện ảnh cho thanh thiếu niên. 

Đây cũng là diễn đàn để những người trẻ tìm thấy tiếng nói chung, cùng nhau chia sẻ tình cảm, khát vọng, hoài bão và niềm đam mê thông qua nghệ thuật điện ảnh. 

Cảnh trong phim "Un Weekend"

Đã có rất nhiều nhà làm phim tên tuổi trong và ngoài nước tham gia giải thưởng với vị trí giám khảo như đạo diễn từng 3 lần đoạt giải Oscar - Mark Jonathan Harris, đạo diễn Arnaud Soulier, nhà sản xuất, diễn viên Hồng Ánh, đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn Phan Huyền Thư, đạo diễn Nguyễn Trinh Thi, đạo diễn Nguyễn Kim Hải, đạo diễn Trần Phương Thảo, nhà quay phim Hoàng Tấn Phát, nhà dựng phim người Pháp Julie Béziau, nhà báo Tạ Bích Loan, diễn viên Johnny Trí Nguyễn, diễn viên Thái Hoà…

Phim truyện ngắn "Chuyện anh hùng"

Nhiều bộ phim tài liệu, phim truyện ngắn từng được đề cử giải thưởng Búp sen vàng đã trình chiếu, tranh giải ở nhiều liên hoan phim trong nước và quốc tế, mang lại niềm tự hào to lớn cho cộng đồng làm phim trẻ.

Năm 2017, có 83 bộ phim tài liệu ngắn, 25 phim truyện ngắn và 18 phim của học sinh cấp II của các nhà làm phim trẻ được hỗ trợ sản xuất. Sau khi tuyển chọn kỹ càng, ban tổ chức đã đề cử 7 phim truyện ngắn: “Muộn” của tác giả Hồ Thanh Thảo; “Dâu tây chấm bi” của Nguyễn Ngọc Trang; “Un Week-end” của Nguyễn Diệp Thùy Anh; “Chuyện anh hùng” của Nguyễn Hoài Nam; “Đêm giặt ủi” của  Trần Hữu Thành; “Tượng” của Đỗ Tuấn Anh; “The Sofa: của Lê Mạnh Đức. 

Cảnh phim "The Sofa"

7 phim tài liệu ngắn được đề cử: “Search” của Nông Nhật Quang; “Bên trong khoảng lặng” của Phạm Đan Kha; “Lẫn” của Nguyễn Ngọc Mai; “Những cánh hoa bay” của Nguyễn Ngọc Bích; “Chuyện ông nhà văn trong căn nhà cổ” của Quách Xuân Tùng; “Bao giờ Phú lại về quê” của Phú Nguyên; “Mẹ gấu” của Bùi Quang Hảo.

 5 phim của học sinh cấp II được đề cử gồm: “The Unknown Game” của Nguyễn Vũ Huyền Linh; “Love Testing” của Ngô Quang Phúc; “An ơi là An” của Lê Anh Đức; “Người khó xử” của Nguyễn Minh Anh; “Tấm vé cuối cùng” của Thảo Linh.

Phim truyện "Tượng"

Các phim sẽ dự tranh giải theo các hạng mục: Búp sen vàng cho phim tài liệu/phim truyện xuất sắc nhất do giám khảo và khán giả bình chọn, Búp sen vàng cho phim truyện và  phim tài liệu đầu tay xuất sắc nhất, Tác phẩm xuất sắc nhất thực hiện bởi lứa tuổi học sinh cấp II do Ban giám khảo và khán giả bình chọn.

3 phim tài liệu, 3 phim truyện, 1 phim dành cho học sinh cấp II được ban giám khảo đánh giá cao nhất sẽ được trình chiếu trong đêm trao giải (22-10) tại rạp Công nhân, số 42 Tràng Tiền, Hà Nội. 

N.Hoa
.
.
.