Tổng thống Putin ca ngợi Chủ tịch FIFA "giống như một chiến binh thực sự"

Thứ Năm, 14/06/2018, 09:23
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảm ơn “gia đình bóng đá thế giới” vì đã sát cánh cùng Nga trong việc tổ chức World Cup 2018. 
Ông Putin cảm ơn "gia đình bóng đá thế giới" đã chung tay tổ chức FIFA World Cup 2018. Ảnh Sputnik

World Cup 2018 sẽ chính thức khai mạc ngày 14-6 với trận mở màn giữa đội chủ nhà Nga và Saudi Arabia tại Sân vận động Luzhniki, biểu tượng của thủ đô Moscow.

“Chuẩn bị cho một sự kiện thể thao quy mô lớn và nổi bật không chỉ là nhiệm vụ của nước chủ nhà. [Một sự kiện như vậy] không thể không có một số lượng lớn các chuyên gia và những người đam mê của toàn bộ gia đình bóng đá thế giới, ”Tổng thống Nga nói. 

Ông Putin cũng đã gia nhập Đại hội đồng FIFA lần thứ 68.

Điều tuyệt vời là gia đình này có "một truyền thống tuyệt vời" là tụ họp vào đêm trước khi giải đấu chính thức bắt đầu tại thành phố nơi diễn ra trận đấu mở màn, ông Putin nói thêm. 

"Đất nước của chúng tôi đã sẵn sàng để tổ chức FIFA World Cup, và đem đến  cho tất cả mọi người đến Nga sự thoải mái nhất và cả những cảm xúc tốt nhất có thể," ông nói.

Ông Putin cũng cảm ơn FIFA vì đã không để cho chính trị xen vào thể thao. "Tôi muốn nhấn mạnh cam kết của FIFA với nguyên tắc thể thao mà không có sự ảnh hưởng của chính trị", ông nói. Nhà lãnh đạo Nga đã bày tỏ lời cảm ơn đặc biệt tới Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vì “sự tuân thủ các lý tưởng thể thao và sự công bằng của ông, và tất nhiên là tình cảm tích cực của ông đối với nước Nga”.

Ông Putin nhấn mạnh rằng ông Infantino "đang dẫn dắt FIFA trong thời điểm khó khăn" nhưng ông chèo lái FIFA đúng cách "giống như một chiến binh thực sự."

Duy Tiến
.
.
.