Nước Nga vỡ òa trong chiến thắng lịch sử trước Tây Ban Nha

Thứ Hai, 02/07/2018, 07:26
Hồi hộp, cẳng thẳng để rồi vỡ òa trong hạnh phúc chính là tâm trạng của đất nước Nga sau chiến thắng nghẹt thở trước những "chú bò tót" Tây Ban Nha trên chấm phạt đền.



Trước khi VCK World Cup 2018 khởi tranh, với những người Nga lạc quan và yêu đời nhất cũng khá mơ hồ với niềm tin đội tuyển của họ có thể tạo nên một điều kỳ diệu nào đó. Có chăng là suy nghĩ về việc sẽ có một trận thắng ở World Cup 2018 và đó là tất cả.
Nhưng giờ đây, những chú gấu Nga càng tiến sâu vào giải càng vững chắc. Lầu đầu vượt qua vòng bảng Word Cup và tiếp tục tạo ra cơn địa chấn mới, hạ gục Tây Ban Nha trong một ngày đẹp trời. 
Khu vực Fanzone đông nghịt CĐV chứng kiến trận đấu nảy lửa giữa Nga và Tây Ban Nha. Hình ảnh các CĐV của tuyển Nga lo lắng khi Ignashevich lóng ngóng phản lưới nhà bằng bắp đùi.
Nhưng tất cả không phải chờ đợi quá lâu, ở những phút của hiệp 1 trên chấm 11m, Dzyuba lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ thành De Gea. Gấu Nga san bằng tỉ số với Tây Ban Nha. Các CĐV vỡ òa vì hạnh phúc. 
CĐV với tấm bảng ủng hộ thầy trò HLV Stanislav Cherchesov với chiến tích tuyệt vời tại World Cup 2018.
Khoảng thời gian còn lại sau bàn gỡ hòa của Dzyuba, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của đội chủ nhà. Những con số thống kê cho thấy sự vượt trội của Tây Ban Nha về thời gian cầm bóng (lên tới hơn 70%), tung ra hơn 1000 đường chuyền. Nhưng tất cả đều vô nghĩa trước hàng thủ thi đấu rất kỷ luật và ngoan cường do vệ binh già Ignashevich chỉ huy của người Nga.
Cả 2 đội kết thúc 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ với tỷ số hòa để rồi phải bước vào chấm 11m để phân định thắng thua. Chứng kiến những giây phút ấy, nhiều CĐV thậm chí phải bịt mắt lại bởi lo lắng
Và tất nhiên ở 1 cuộc chơi mà thày trò HLV Cherchesov đã chuẩn bị rất kĩ, không có gì đáng ngạc nhiên khi Nga đã giành chiến thắng 4-3 ở loạt sút cân não để lần đầu tiên ghi tên mình vào tứ kết của 1 kì World Cup
CĐV Nga trên sân Luzhniki hạnh phúc với chiến tích của đội tuyển chủ nhà
Mọi con tim đều hòa chung nhịp đập của trái bóng tròn.
Người hâm mộ đổ ra đường phố ăn mừng thắng lợi của đội tuyển.
Thầy trò HLV Cherchesov hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu bởi họ đã viết thành công câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại khi đánh bại đội bóng hùng mạnh Tây Ban Nha.
B.C. (Ảnh: Reuters)
.
.
.