Những nữ CĐV nóng bỏng sẽ không được lên sóng truyền hình

Thứ Bảy, 14/07/2018, 10:41
Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vừa đưa ra lệnh cấm các đài truyền hình không được quay cận cảnh các nữ CĐV nóng bỏng có mặt trên khán đài sân vận động.


Thông tin đăng tải trên Independent cho biết, sau khoảng thời gian liên tục ghi nhận những phản ánh về tình trạng quấy rối tình dục liên tục xảy ra cho các nữ CĐV bóng đá. FIFA đã lên kế hoạch về một lệnh cấm ghi hình cận cảnh tất cả những nữ CĐV có mặt trên khán đài của một trận đấu bóng đá, bao gồm cả trước, trong và sau trận đấu. Yêu cầu này sẽ được FIFA gửi tới tất cả các đài truyền hình để phổ biến tới nhân viên quay phim tại sân bóng.

Những nữ CĐV nóng bỏng trên khán đài World Cup 2018

Ngay lập tức, thông tin này gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều, ủng hộ có, phản đối có. Với những người phản đối lệnh cấm trên thì cho rằng điều này sẽ làm giảm đi sự hấp dẫn của bóng đá bởi với khán giả xem bóng đá, hình ảnh về một nữ CĐV xinh đẹp xuất hiện trên sóng truyền hình dù chỉ vài giây xen giữa trận đấu cũng khiến người xem thích thú hơn rất nhiều. 

Thực tế không phải trận đấu bóng đá nào cũng mang lại được sức hút khán giả suốt 90 phút thi đấu, những nữ CĐV nóng bỏng, xinh đẹp giống như một thỏi nam châm hút khán giả ở lại với trận đấu lâu hơn.

Ngược lại, với nhanh ủng hộ cho rằng, sự xuất hiện của những nữ CĐV nóng bỏng sẽ làm người xem xao nhãng đi các tình huống của trận đấu. Không chỉ vậy, chính những nữ CĐV sau khi được đưa lên sóng truyền hình trước bao người sẽ lại thành nạn nhân cho những kẻ quấy rối tình dục sau đó. 

Theo một thống kế được Tổ chức chống phân biệt đối xử Fare Network phối hợp với FIFA thực hiện cho thấy tại World Cup 2018 có khoảng 30 trường hợp các nữ CĐV và cả nữ phóng viên bị quấy rối ngay trên đường phố.

B.C.
.
.
.