Những SVĐ hoành tráng của Nga chuẩn bị cho World Cup 2018

Thứ Năm, 27/04/2017, 20:29
Nga đã chi hơn 10 tỷ USD xây sân vận động và cơ sở hạ tầng cho World Cup 2018. Đây là lần đầu tiên giải bóng đá lớn nhất thế giới được tổ chức tại Nga sau khi Liên Xô tan rã.


Nga giành được quyền đăng cai World Cup 2018 trong lần bỏ phiếu kín năm 2010, sau khi đánh bại nhiều đối thủ tới từ châu Âu. Nước này sẽ dùng 12 sân vận động tại 11 thành phố lớn nhất để tổ chức những trận cầu hoành tráng của giải bóng đá được mong chờ nhất hành tinh.

Sân Petersburg, thành phố St. Petersburg được thiết kế như một tàu vũ trụ với mái có thể thu vào tự động. Bên trong, nhiệt độ được giữ ở mức 15 độ C quanh năm.

Sân vận động Spartak, thành phố Moscow có hơn 43.000 chỗ ngồi . 
Mặt tiền được thiết kế theo hàng trăm hình quả trám đỏ trắng, đại diện cho logo của đội Spartak – câu lạc bộ bóng đá thành công nhất của Nga.
Sân vận động Ekaterinburg, thành phố Yekateinburg. Đây là một trong những sân vận động hiếm hoi tại Nga vẫn còn lưu giữ phong cách thiết kế từ thời Xô Viết.
Bên trong sân vận động Luzhniki, thành phố Moscow. Cùng với sân Spartak, Luzhniki sẽ được sử dụng cho những trận đấu quan trọng nhất của World Cup 2018.
Sân Luzhniki chính là nơi diễn ra những môn thi đấu quan trọng của Thế vận hội mùa hè năm 1980 và Thế vận hội Điền kinh 2013.
Sân bóng tại thành phố Nizhny Novgorod đang được xây dựng nhanh chóng.
Mô hình sân bóng tại thành phố Saransk, Nga. Được xây dựng từ năm 2010, sân bóng được thiết kế với hơn 44 ngàn chỗ ngồi và trở thành một trong những sân bóng lớn nhất nước Nga.

Nhìn từ trên xuống, sân vận động này trông giống một bông hoa lily nước bên bờ sông Kazanka. Nổi bật ở mặt trước sân vận động là một màn hình HD với diện tích 4.030 m2, lớn nhất trên thế giới.
Sân vận động thành phố Kazan nhìn từ đằng xa.


Phùng Nguyễn (Ảnh: Getty Images)
.
.
.