Phát ngôn bạt mạng, người hùng của Croatia có thể vắng mặt trong trận gặp Anh

Chủ Nhật, 08/07/2018, 22:39

Hậu vệ của CLB Besiktas, Domagoj Vida đang đứng trước nguy cơ sẽ không được góp mặt tại vòng Bán kết World Cup cùng với đội tuyển Croatia, không phải vì lí do chấn thương hay thẻ phạt, mà bởi vì những lời phát biểu sau trận thắng của Croatia trước chủ nhà Nga.

Vida là người hùng của đội tuyển Croatia trong hiệp phụ thứ nhất của trận đấu Tứ kết khi cú đánh đầu hiểm hóc của cầu thủ này đã đưa Croatia vươn lên dẫn trước. 

Dù sau đó, Croatia đã bị gỡ hòa và phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi nhưng Vida vẫn thực sự là người hùng của đội tuyển bởi tầm ảnh hưởng và sự hiệu quả trong suốt trận đấu của cầu thủ này.

Tuy nhiên, người hùng của Croatia có thể sẽ phải vắng mặt trong trận đấu với đội tuyển Anh trong trận Bán kết sắp tới, sau khi FIFA đã lên tiếng sẽ mở cuộc điều tra liên quan đến những lời phát biểu trong một video ăn mừng chiến thắng mà Vida đăng tải trên mạng xã hội.

Vida là cầu thủ ghi bàn thắng quan trọng trong hiệp phụ giúp Croatia vượt lên dẫn trước đội chủ nhà Nga trong trận Tứ kết World Cup 2018 vừa qua.

Xuất hiện bên cạnh cựu cầu thủ của đội tuyển Croatia Ognjen Vukojevic, đồng đội cũ của Vida khi cầu thủ này còn chơi cho CLB Dynamo Kiev, Vida và Vukojevic nói: “Vinh quang cho Ukraine. Chiến thắng này là dành cho Dynamo và Ukraine”. Cụm từ này thường được những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine chống đối lại Nga, và những lời này đã làm cho những cổ động viên Nga cảm thấy vô cùng tức giận.

Số phận của Vida tại vòng Bán kết sắp tới hiện đang nằm trong tay của FIFA, với những cuộc điều tra đang được tiến hành gấp rút. “FIFA đang tiến hành điều tra các cáo buộc khác nhau cùng những bằng chứng có cơ sở liên quan đến vụ việc”, FIFA ra tuyên bố chính thức. “Xin hãy thông cảm, cho đến khi chúng tôi đánh giá chính xác tất cả những thông tin có liên quan, chúng tôi không thể bình luận gì thêm”.

Luật FIFA cấm các cầu thủ “có khẩu hiệu chính trị dưới bất kỳ hình thức nào” hoặc “có hành vi khiêu khích khán giả trong một trận đấu”, các cầu thủ sẽ đối mặt với án phạt 2 trận đấu nếu vi phạm các điều trên.

Hiện nay, Vida chỉ có thể hi vọng rằng FIFA sẽ chỉ phạt tiền mình giống như cách họ đã làm với các cầu thủ Thụy Sĩ khi họ ăn mừng bàn thắng bằng cách bắt chéo tay trước ngực giống như biểu tượng hình đại bàng của lá cờ Albania. 

Rõ ràng, việc thiếu vắng trụ cột nơi hàng phòng ngự trong trận đấu lớn như là Bán kết World Cup là một tin không vui với HLV Zlatko Dalic và các cổ động viên Croatia, ngay cả khi không bị cấm thi đấu, sự chuẩn bị của Vida dành cho trận Bán kết sẽ không phải là tốt nhất. Có lẽ, cầu thủ này bây giờ chỉ có thể trách bản thân mình vì những phút giây không kiềm chế bản thân mà ảnh hưởng đến cả đội tuyển.

Cao Trung
.
.
.