Anh – Panama, 19h ngày 23-6:

Sức trẻ liệu có là con dao 2 lưỡi khiến Tam sư ôm hận?

Chủ Nhật, 24/06/2018, 09:06

Trong lịch sử, đây là lần đầu tiên đội tuyển Anh gặp đối thủ Panama. Đội tuyển Anh đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng FIFA trong khi đội tuyển Panama đang đứng ở vị trí 55. Tuy nhiên, không vì vậy mà những chú sư tử Anh có thể dễ dàng bắt nạt đội bóng đến từ Nam Mỹ.


Bước vào trận đấu, tuyển Anh đang là đội có lợi thế lớn khi họ đã giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ Tunisia ở trận đầu ra quân. Trong khi đó, phải chạm trán với đội bóng mạnh nhất bảng G – tuyển Bỉ, Panama đã chịu trận thua 3 bàn không gỡ.

Kể từ World Cup 1962 đến nay, tuyển Anh hành quân đến đất Nga lần này với đội hình trẻ nhất tại một kỳ World Cup. Ngay cả đội trưởng Harry Kane cũng mới chỉ 24 tuổi và đây là kỳ World Cup đầu tiên của anh.

Bằng sức trẻ của mình cùng khát khao thể hiện bản thân, ngay sau tiếng còi khai cuộc, những chú sư tử đã vùng lên để tạo ra một thế trận áp đảo lên đối thủ mà không phải kiêng dè bất cứ điều gì.

Các cầu thủ trẻ của Anh đang rất khát khao chiến thắng.

Lối đá chủ động pressing liên tục của Harry Kane và các đồng đội đã đẩy các cầu thủ Tunisia vào đến “chân tường” của sự chống đỡ. Chưa đầy 10 phút đầu tiên của trận đấu, thủ thành bên phía Tunisia đã có một ngày làm việc rất vất vả mới có thể cản phá được những pha dứt điểm liên hồi của Tam sư.

Và điều gì đến cũng đã đến. Phút 11, Harry Kane đã ghi được 1 bàn thắng khá dễ dàng khi anh có cú đá bồi cận thành mở tỉ số cho trận đấu. Trong những phút tiếp theo của cuộc so tài, tuy các cầu thủ Anh vẫn tạo ra được một thế trận áp đảo và những pha uy hiếp nguy hiểm, nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên, những tài năng trẻ như Sterling, Lingard đã liên tục bỏ lỡ những cơ hội mười mươi.

Thật may cho tuyển Anh bởi sau khi họ bị gỡ hòa 1-1 bằng bàn sút phạt đền của Tunisia, ở phút thứ 90+1, đội trưởng Harry Kane một lần nữa sắm vai người hùng và hoàn tất cú đúp cho riêng mình bằng cú đánh đầu cận thành, mang về chiến thắng 2-1 quý giá cho Tam Sư.

Panama không dễ bị gục ngã.

Bên phía Panama, thất bại 0-3 trước Bỉ chứng minh một điều, họ không phải là đội bóng quá yếu mà là do Quỷ đỏ quá mạnh. Ở trận đấu ấy, dù tấn công dồn dập nhưng với hàng thủ được tổ chức khá chặt chẽ, phải đến tận phút thứ 47 của trận đấu, Dries Mertens mới có thể mở tỉ số cho tuyển Bỉ.

Khai thông được thế bế tắc, Hazard và các đồng đội đã thanh thoát hơn trong các pha xử lý và phối hợp tấn công của mình. Vì vậy, hàng phòng ngự của Panama đã không thể ngăn cản tiền đạo Lukaku ghi liên tiếp 2 bàn ở các phút thứ 69 và 75 của trận đấu, mang về chiến thắng 3-0 cho tuyển Bỉ.

Tuy thất bại với tỉ số đậm, nhưng các cầu thủ Panama vẫn ngẩng cao đầu rời sân sau những gì họ đã thể hiện. Họ chơi đầy quyết tâm với một thể lực sung mãn cùng hàng thủ được bố trí khá bài bản. Trong khi đó, điểm yếu lớn nhất của đội tuyển Anh đó chính là các cầu thủ trẻ của họ chưa thực sự có kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường World Cup và đã tỏ ra nhiều điểm non nớt.

Và nếu như hàng tấn công của Tam sư không thể khoan thủng hàng phòng ngự chắc chắn của các cầu thủ Panama, biết đâu đấy, chỉ cần 1 đòn hồi mã thương, các cầu thủ Panama hoàn toàn có thể phản công để tìm kiếm bàn thắng. Và khi ấy, sự nóng vội của các cầu thủ trẻ Tam Sư cùng tình thần thi đấu không vững vàng sẽ là tử huyệt có thể khiến họ ôm sầu trước đại diện đến từ Nam Mỹ.

Nhận định: Anh – Panama: 2-1.

Đội hình dự kiến

Anh (3-5-2): Pickford; Maguire, Stones, Walker; Young, Loftus-Cheek, Henderson, Lingard, Trippier; Rashford, Kane

Panama (4-1-4-1): Penedo; Murrillo, Torres, Escobar, Davis; Gomez; Barcenas, Cooper, Godoy, Rodriguez; Perez.

Cảnh Vũ
.
.
.