Sư tử bại trận, CĐV đòi điều tra trọng tài Cuneyt Cakir

Thứ Năm, 12/07/2018, 08:39
Thất bại của những chú sư tử Anh trước Croatia tại bán kết World Cup 2018 khiến người hâm mộ xử sở sương mù không thể nuốt trôi và đòi FIFA phải điều tra trọng tài chính của trận đấu Cuneyt Cakir


Đối với người hâm mộ nước Anh, cái tên trọng tài Cuneyt Cakir vốn đã quá quen thuộc. Nhưng sự quen thuộc ấy không nằm ở góc tích cực mà lại để trong tâm trí người Anh những dấu ấn buồn cả từ quá khứ tới hiện tại.

Trọng tài Cuneyt Cakir, cái tên đầy sợ hại với người Anh

Trọng tài Cuneyt Cakir từng khiến người yêu bóng đá Anh phẫn nộ khi ông phạt Nani thẻ đỏ trong trận cầu giữa Real và Mu của những năm trước để rồi quỷ đỏ năm đó thất trận ê chề. Cuneyt Cakir từng đuổi John Terry trong trận bán kết Champions League giữa Chelsea và Barcelona năm 2012.

Và rồi đến trận bán kết World Cup 2018, rất nhiều CĐV Anh khi hay tin ông Cakir tiếp tục cầm còi cho trận cầu sống còn giữa tuyển Anh với Croatia đã cảm thấy lo lắng về sự lặp lại kết buồn cho những chú sư tử. Tất nhiên vào thời điểm ấy, tất cả chỉ là lo lắng bởi dẫu sao đây cũng là một trận cầu đỉnh cao của thế giới. Tuyển Anh đang hừng hực khí thế với niềm tin sẽ đánh bại Croatia để vào chung kết.

Nhưng thực sự, cuộc đời không như là mơ, sư tử Anh đánh mất mình sau khi có được bàn thắng và kết cục thật quá bi thảm. Thất bại này ngay lập tức được người hâm mộ Anh đổ hết lên đầu trọng tài Cuneyt Cakir khi cho rằng vị vua áo đen đã mắc sai lầm ở bàn thắng gỡ hòa của Croatia. Người Anh cho rằng Perisic lẽ ra phải bị phạt lỗi cao chân khi tranh chấp với Kyle Walker vậy nhưng trọng tài Cakir vẫn công nhận bàn thắng của Perisic và điều này khiến Anh thua ngược Croatia cay đắng trong hiệp phụ.

Tình huống khiến CĐV Anh phản ứng với quyết định của trọng tài Cakir.

Ngoài việc nhấn mạnh vào tình huống Croatia ghi bàn gỡ hòa, các CĐV Anh cũng cho rằng trọng tài Cakir không cầm còi một cách công tâm và quá thiên vị với các cầu thủ Croatia. 

Sau trận đấu, nhiều dòng status được đăng tải trên mạng xã hội đòi LĐBĐ thế giới (FIFA) phải điều tra lại công tác cầm còi của trọng tài Cuneyt Cakir trong trận đầu Croatia và Anh đêm qua.

Có thể thông cảm cho cảm xúc buồn bã của người hâm mộ Anh sau trận đấu đêm qua những tất cả vẫn phải nhìn vào sự thật rằng, sư tử Anh đã bại trận và người bước vào chung kết gặp Pháp là Croatia. Giấc mơ chung kết World Cup của người Anh giờ đây chỉ còn là giấc mơ.

B.C.
.
.
.