19h00 tối nay, sân Cosmos, Đan Mạch - Australia

Đan Mạch - Australia: Quyết chiến tại Samara

Thứ Năm, 21/06/2018, 12:34
Đan Mạch và Australia đã kết thúc lượt trận đầu tiên theo những kịch bản rất trái ngược nhau. 

Australia đã có 1 màn trình diễn tích cực hơn cả mong đợi trước ƯCV vô địch Pháp, nhưng cuối cùng lại phải rơi vào cảnh trắng tay bởi bàn thua oan nghiệt, thiếu may mắn ở cuối trận. 

Trong khi đó, Đan Mạch lại có 3 điểm trọn vẹn, dù bị Peru dồn ép ác liệt. Vì thế, cuộc đối đầu tại sân Cosmos tại TP Samara sẽ là cơ hội để người ta có cái nhìn rõ ràng hơn về 2 đội…

Khi nhạc trưởng Erikssen bị phong tỏa thì lối chơi của Đan Mạch là khá nghèo nàn.

Với chiến thắng đối thiểu 1-0 có phần may mắn trước Peru, Đan Mạch hiện có rất nhiều lợi thế để giành vé tiến vào vòng knock-out. Nếu tiếp tục đánh bại được Australia, những chú lính chì dũng cảm xem như đã chắc chắn ghi tên mình vào vòng sau. 

Ngay cả khi chỉ có được 1 kết quả hòa thì cửa đi tiếp của Đan Mạch cũng vẫn rất sáng sủa. Trong khi đó, đoàn quân đến từ xứ sở Kangaroo sẽ buộc phải tìm cách có được 3 điểm nếu muốn có quyền tự quyết. Điều này có nghĩa là đội bóng Châu Âu sẽ có lợi thế về tâm lý và được phép toan tính khi chạm trán Australia.

Về cơ bản, Đan Mạch cũng là đội được đánh giá cao hơn ở cặp đấu này. Lịch sử cũng ủng hộ họ khi Australia đã không thể thắng tới 7/9 lần phải gặp các đối thủ Châu Âu ở World Cup (thắng được đúng 1 lần). 

Tuy nhiên, những gì đã diễn ra ở lượt trận mở màn cũng vẫn báo hiệu một viễn cảnh không có gì chắc chắn dành cho Đan Mạch. Australia dù đến Nga với 1 lực lượng đã sa sút so với chính họ cách đây vài năm. 

Nhưng HLV Bert van Marwijk vẫn xây dựng Australia thành một đối thủ rất khó chịu với lối chơi tập thể có tính khoa học và kỷ luật cao. Có rất nhiều thời điểm, đội hình đầy sao của Pháp đã bất lực, bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đại diện AFC. Ở mặt trận tấn công, Australia cũng không ít lần làm chao đảo khung thành của thủ môn Lloris.

Nếu vẫn duy trì được phong độ như vậy, Australia hoàn toàn có thể mang đến những rắc rối không hề nhỏ dành cho Đan Mạch. Bởi trận ra quân gặp Peru cho thấy Đan Mạch không phải là 1 đội bóng giỏi tấn công cũng như áp đặt thế trận. 

Khi nhạc trưởng Erikssen bị phong tỏa thì lối chơi của Đan Mạch là khá nghèo nàn. Họ không những chẳng tạo ra được nhiều áp lực lên khung thành của Peru. Ngược lại, phải nhờ có sự đồng hành của may mắn, Đan Mạch mới có thể đứng vững trước sức ép toàn diện của Peru.

Nhiều khả năng trước Australia, Đan Mạch vẫn sẽ trung thành với cách họ đã nhập cuộc trước Peru. Đấy là chủ động chơi chắc chắn, trước khi tìm sơ hở của con mồi để tung ra đòn quyết định.

Bởi điểm mạnh nhất của Đan Mạch vào lúc này có lẽ là ở khả năng phòng ngự, khi thủ môn Kasper Schmeichel đang có mạch 534 phút giữ trắng lưới.

Vì thế đừng ngạc nhiên cuộc đấu tay đôi tại Samara sẽ bị biến thành 1 trận đấu trí căng như dây đàn, có rất ít bàn thắng được ghi và số phận trận đấu rất có thể sẽ được định đoạt bằng những bàn thắng chỉ mang tính tình huống.

Dự đoán: 1 - 1

Đội hình dự kiến:

Đan Mạch: Schmeichel, Dalsgaard, Kjaer, Christensen, Stryger, Kvist, Eriksen, Delaney, Yurary, Jorgensen, Sisto.

Australia: Ryan, Risdon, Milligan, Sainsbury, Behich, Jedinak, Mooy, Leckie, Rogic, Kruse, Nabboutt.

Đức Phan
.
.
.