22h00 ngày 18-6, sân Fisht Olympic (TP Sochi), Bỉ - Panama

Quỷ đỏ mở đại tiệc?

Thứ Hai, 18/06/2018, 10:10

Tại nước Nga 2018, cùng với Iceland, Panama chính là 1 trong 2 tân binh lần đầu tiên được trình làng ở sân chơi World Cup 2018. Ở trận đầu ra quân, Iceland đã tạo ra 1 bất ngờ không hề nhỏ khi cầm chân Argentina với tỉ số 1-1. Nhưng có lẽ khi phải đối đầu với tuyển Bỉ với toàn ngôi sao, Panama sẽ khó lòng làm được điều tương tự.


Chính HLV Gomez của Panama trong cuộc họp báo trước trận đấu cũng đã khẳng định rằng ông không coi trận hòa của Iceland trước Argentina làm động lực. Lí do rất dễ hiểu, theo vị chiến lược gia này khoảng cách về đẳng cấp giữa Panama và Iceland là lớn hơn rất nhiều so với tương quan giữa Iceland và Argentina. Vị thuyền trưởng của Panama thậm chí còn khẳng định rằng đội tuyển Bỉ mạnh hơn cả Argentina.

Bỉ có mạnh hơn Argentina hay không thì còn phải xét. Nhưng có một thực tế không thể bàn cãi là về thực lực thì đúng là Panama kém hơn hẳn Iceland, cho dù cùng là phận lính mới như nhau. Iceland trước khi có mặt ở nước Nga và gây sốc cho Messi cùng các đồng đội, từng gây ấn tượng mạnh tại Euro 2016 với thành tích lọt vào đến tứ kết.

Ngược lại, Panama thì chưa để lại ấn tượng nào đáng kể. Ngay cả việc đội bóng này giành được vé đến World Cup 2018 cũng đã là một bất ngờ lớn, nhờ sự song hành của vận may.

Đội tuyển Bỉ đang có phong độ rất cao.

Cụ thể, họ là đội duy nhất có vé tớ Nga, dù kết thúc vòng loại với hiệu số bàn thắng bại âm (-1), do chỉ thắng được vỏn vẹn 3 trận trong số 10 trận thuộc vòng loại cuối cùng khu vực Concacaf. Chưa hết, ở trận đấu quyết định ở vòng loại, Panama còn đã được trọng tài công nhận một bằng thắng ma khó tin, khi bóng thậm chí còn chưa lăn tới vạch vôi. Chính nhờ chiến thắng trời cho này, cùng việc tuyển Mỹ bất ngờ sảy chân, Panama mới có cơ hội được hít thở bầu không khí World Cup.

Thực tế, thực lực của đội bóng này là rất hạn chế. Bằng chứng là kể từ sau khi có vé đến Nga, Panama đã rất tích cực thi đấu giao hữu để tích lũy kinh nghiệm cho giải đấu này. Nhưng chưa bao giờ họ có được chiến thắng khi phải đối với các đối thủ ngoài khu vực Concacaf. Thậm chí, ngay cả các đội bóng Châu Á như Iran, hay các đội tuyển không thể dự World Cup như Na Uy cũng có thể đánh bại Panama.

Trong khi đội hình Panama không có nổi 1 gương mặt đáng chú ý thì ngược lại ở phía bên kia chiến tuyến đội tuyển Bỉ đang có cả 1 thế hệ vàng.  Với dàn cầu thủ tài năng này, Bỉ đang nổi lên là một thế lực của thế giới bóng đá. Đội bóng này đang trải qua mạch 19 trận bất bại liên tiếp dưới thời HLV Martinez (thắng tới 14 trận).

Đội tuyển Panama lần đầu được dự World Cup.

Chính nhờ vào lực lượng dồi dào nên ngay cả khi không thể có sự phục vụ của 2 trung vệ Kompany và Vermaelen vì chấn thương, thì đội tuyển Bỉ vẫn có những sự thay thế xứng đáng trong trận đấu gặp Panama.  Để chuẩn bị cho trận gặp Panama, trước thềm World Cup, Bỉ đã chủ động sắp xếp lịch thi đấu giao hữu với những đối thủ tương đồng với đối thủ này như Ai Cập và Costa Rica (những đội bóng yêu hơn Bỉ và sẽ chủ động chơi tử thủ) và thày trò HLV Martinez đều dễ dàng bỏ túi những chiến thắng rực rỡ 3 bàn cách biệt.

Thế nên, chẳng có gì đáng ngạc nhiên, nếu tối nay, Bỉ sẽ lại có một khúc khải hoàn ca hoành tráng nữa trước Panama. Có lẽ với Panama việc họ có thể có mặt tại Nga cũng đã là cả 1 sự ưu ái thái quá của số phận, nên sẽ chẳng thể còn phép màu nào nữa được tạo ra!

Dự đoán 3 – 0

Đội hình dự kiến:

Bỉ: Courtois - Boyata, Alderweireld, Vertonghen - Meunier, Witsel, Carrasco - De Bruyne - E. Hazard, Mertens - R. Lukaku

Panama: Penedo - Murillo, R. Torres, Escobar, Ovalle - Gomez - Cooper, Godoy - G. Torres, Barcenas - Perez


Tất Đức
.
.
.