“Ngựa ô” Senegal đã dễ dàng bị Samurai “dắt mũi”

Thứ Hai, 25/06/2018, 00:13

Bước vào trận đấu gặp Senegal với tư cách “cửa dưới”, tuy nhiên, các cầu thủ Nhật Bản đã cho thấy một tinh thần chiến binh tuyệt vời với thế trận ngược lại so với dự đoán.


Các cầu thủ Senegal đến từ chấu Phi vốn nổi tiếng với thể hình và lực rất tốt tưởng chừng như sẽ áp đặt được lối chơi lên các cầu thủ châu Á. Tuy nhiên, các chiến binh Samurai đã làm được điều ngược lại khi chính họ mới là người cầm chịch lối chơi với thời gian kiểm soát bóng nhỉnh hơn.

Đang tạo được đà hưng phấn, các cầu thủ Nhật Bản đã bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh. Phút thứ 11, từ pha sút bóng từ một cầu thủ bên phía Senegal, thủ thành Nhật Bản đã đẩy bóng ra ngoài. Rất tiếc, bóng đã tìm đến đúng chân của Mane và anh đã dễ dàng dùng đầu gối đệm bóng vào khung thành, mở tỉ số cho các cầu thủ đến từ châu Phi.

Những chiến binh Samurai đã có được một trận đấu thành công.

Bị bất ngờ dẫn bàn, các cầu thủ Nhật Bản vẫn giữ được sự điềm tĩnh cũng khát khao thi đấu tuyệt vời. Những chiến binh Samurai tiếp tục đẩy cao đội hình với những pha dàn xếp tấn công nguy hiểm. Phút thứ 34, từ tình huống nỗ lực tấn công bên phía cánh trái, nhận được quả nhả bóng vừa vặn của đồng đội, Takashi Inui đã tinh tế cứa lòng đẳng cấp đưa bóng đi vào góc xa khung thành, gỡ hòa 1-1 cho các cầu thủ Nhật Bản.

Những phút sau đó, đội tuyển Nhật Bản tiếp tục lấn lướt và tạo ra những pha uy hiếp khung thành nguy hiểm về phía khung thành của đội tuyển Senegal. Rất tiếc trong một ngày kém may mắn, tất cả những cơ hội ấy đã không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Nhận đòn hồi mã thương, đến phút thứ 71, Senegal đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Sau khi nhận được đường căng ngang từ phía cánh trái, Moussa Wague đã dũng mãnh băng vào dứt điểm chuẩn xác từ phía góc hẹp làm tung lưới thủ môn Kawashima, giúp Senegal vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1.

Các cầu thủ Senegal (áo trắng) đã có một trận đấu khó khăn trước các cầu thủ Nhật Bản.

Sau khi bị dẫn trước 2-1, các cầu thủ Nhật Bản vẫn không hề nao núng và tiếp tục tổ chức những đợt tấn công uy hiếp khung thành đội tuyển Senegal. Và thành quả ngọt ngào sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của những chiến binh Samurai cũng đã đến. Phút thứ 78, tiền vệ Honda, cầu thủ vừa được vào sân thay người đã có mặt đúng vị trí để nhận được đường căng ngang của đồng đội từ phía cánh trái, đệm bóng dễ dàng vào khung thành Senegal, gỡ hòa 2-2 cho các cầu thủ Nhật Bản.

Trong những phút tiếp theo, dù có sự điều chỉnh về nhân sự, nhưng trước những chiến binh Samurai chơi lăn xả và không ngại va chạm, các cầu thủ Senegal cũng không thể tạo ra được những tình huống uy hiếp đáng kể nào về phía khung thành của đội tuyển Nhật Bản. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2.

Cùng có được 4 điểm sau 2 trận đấu, đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Senegal cùng dẫn đầu bảng H với hệ số bàn thắng là dương 1. Trong khi đó, Colombia và Ban Lan sẽ gặp nhau trong trận đấu diễn ra lúc 1h ngày 25-6 (giờ Việt Nam) khi cả 2 chưa có được điểm nào.

Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, Nhật Bản sẽ gặp Ba Lan trong Khi Senegal tiếp đón các cầu thủ Colombia. Ở thời điểm hiện tại, Nhật Bản và Senegal là 2 đội đang nắm lợi thế và quyền tự quyết về tấm vé đi tiếp của bảng H.


Vũ Cảnh
.
.
.