Vòng loại World Cup 2018, Thái Lan-Việt Nam 1-0: Tiếc!

Chủ Nhật, 24/05/2015, 22:36
Nếu như không có tấm thẻ đỏ của Minh Châu ở phút 71, ĐTVN hoàn toàn có thể ra về với 1 điểm trong tay. Nhưng bóng đá là vậy, không thể nói trước được điều gì và thật đáng tiếc khi ĐTVN phải thua trận với một kịch bản không thể lường trước.

Đó chính là việc ĐTVN liên tiếp bị mất người vì chấn thương, buộc HLV Miura phải có những sự thay đổi người bất đắc dĩ. Đầu tiên là trung vệ Tiến Thành, rồi tới lượt tiền đạo Hải Anh phải rời sân bằng cáng.

Thế nhưng, đáng tiếc và đáng trách nhất, phải là tình huống phạm lỗi lộ liễu của Minh Châu ở phút 71, khiến anh nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân.

Chính tấm thẻ đỏ của tiền vệ người Hải Phòng đã tạo nên bước ngoặt cho trận đấu. Thái Lan gần như dồn toàn bộ đội hình để tấn công và cuối cùng điều gì đến cũng đã đến. Pokklaw A Nan bình tĩnh lừa qua một cầu thủ ĐTVN rồi tung cú sút xa ở khoảng cách 24 mét vào góc dưới tay trái khung thành. Thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã không thể cản phá, dù suốt từ đầu trận, anh đã chơi rất tốt.

Tấm thẻ đỏ của Minh Châu là một bất lợi lớn cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VNE.

ĐTVN đã chọn lối chơi phòng ngự phản công trước người Thái. Đó là một chiến thuật rất hợp lý để đảm bảo chắc chắn cho 1 điểm, thậm chí có thể gây bất ngờ. Thực tế, nếu Công Vinh tận dụng tốt 2 cơ hội đối mặt với thủ môn Thái Lan, có thể kết quả đã khác.

Dù sao thì Thái Lan giành chiến thắng 1-0 là hoàn toàn xứng đáng, khi đội chủ nhà chơi ép sân suốt 90 phút của trận đấu. Chỉ tiếc cho ĐTVN đã không thể bảo vệ được thành quả của mình, từ những lý do khách quan và cả chủ quan.

Thua Thái Lan, ĐTVN có sự khởi đầu không tốt ở sân chơi vòng loại World Cup 2018. HLV Miura buộc phải quên nhanh thất bại này để tập trung cho SEA Games 28, sẽ khởi tranh trong ít ngày tới tại Singapore.

An Nhi
.
.
.