Hoàn toàn lấn lướt, Anh "đánh" Thụy Điển tơi tả

Thứ Bảy, 07/07/2018, 22:58

Bước vào trận quyết đấu, đội tuyển Anh được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Thụy Điển. Và những diễn biến của trận đấu đã không có gì bất ngờ ngoài dự đoán.


Khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu, dù ở tư thế “cửa trên” nhưng với sự cẩn trọng nhất định, đội tuyển Anh vẫn chơi khá chậm rãi để thăm dò đối thủ.

Ở những phút tiếp theo, với dàn đội hình chất lượng hơn hẳn, đội tuyển Anh bắt đầu dâng cao đội hình, di chuyển liên tục và nằm quyền kiểm soát hoàn toàn trận đấu.

Những cơ hội bắt đầu đến với đội tuyển Anh. Ở trận đấu này, đội trưởng Harry Kane chơi lùi sâu về tuyến giữa với vai trò kiến tạo, và anh đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình.

Harry Maguire ghi bàn thắng quan trọng khai thông thế bế tắc cho đội tuyển Anh.

Bên cạnh đó, với tốc độ tuyệt vời của mình, Sterling liên tục dốc bóng bên phía cánh trái và có nhiều pha tạt cánh rất nguy hiểm. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉm cời với những chú sư tử Anh.

Ở những phút tiếp theo, đội tuyển Anh tiếp tục tạo được sức ép ngày càng  lớn hơn về phía khung thành của các cầu thủ Thụy Điển. Và điều gì cần đến cũng đã phải đến.

Phút thứ 30, từ pha đá phạt bên phía cánh trái, trung vệ Harry Maguire với chiều cao 1,94m đã dũng mãnh băng vào đánh bại Emil Forsberg (cao 1,79m) trong pha không chiến rồi tung cú đánh đầu rất mạnh và hiểm hóc để hạ gục thủ thành Robin Olsen, mở tỉ số của trận đấu cho đội tuyển Anh.

Đáng chú ý là ở pha dàn xếp này,  Kane và Maguire đã rất tinh quái khi đã có sự trao đổi, thống nhất từ trước. Và bàn thắng đã hoàn toàn nằm trong sự toan tính kỹ lưỡng của đội trưởng đội tuyển Anh.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Anh. Bước vào hiệp 2, với thế trận không còn gì để mất, các cầu thủ đội tuyển Thụy Điển buộc phải dâng đội hình lên tấn công.

Và ở phút thứ 47, nếu không có pha cản phá xuất sắc của thủ môn tuyển Anh, tuyển Thụy Điển đã có bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉm cười với các cầu thủ Bắc Âu.

Các cầu thủ Thụy Điển đã có một trận thua hoàn toàn tâm phục khẩu phục.

Chỉ sau ít phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Anh đã giành lại quyền kiểm soát trận đấu. Tuy dẫn trước 1 bàn, nhưng có lẽ như thế vẫn là chưa đủ với Tam sư. Những chú sư tử vẫn miệt mài dâng lên để tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Và niềm vui của họ cũng đã đến. Phút thứ 59, từ pha tấn công bên phía cánh trái, các cầu thủ Anh đã có pha phối hợp rất bài bản. Jesse Lingard tạt cánh như đặt, Dele Alli chọn đúng điểm rơi và dễ dàng đánh đầu rất mạnh ghi bàn thắng thứ 2 cho Tam sư.

Ở những phút còn lại, với con người và thế trận vượt trội, đội tuyển Anh vẫn chơi tấn công rất mạnh mẽ, buộc các cầu thủ Thụy Điển dù đang bị dẫn trước 0-2 vẫn phải lùi sâu đội hình về phòng ngự. Đội tuyển Thụy Điển đã hoàn toàn lép vế trước Tam sư rất mạnh về mọi mặt.

Nếu may mắn hơn, đội tuyển Anh đã có nhiều hơn 2 bàn thắng. Chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng cho Tam sư. Ở trận đấu bán kết, đội tuyển Anh sẽ gặp đội thắng trong trận đấu giữa chủ nhà Nga và Croatia.

Và đây là cơ hội không thể tốt hơn để Tam sư lọt vào chung kết, viết nên câu chuyện thần kỳ với thế hệ trẻ đầy tài năng của xứ sở sương mù!
Vũ Cảnh
.
.
.